12/05/2017 15:06 GMT+7

Kế toán thị trấn bị tố dùng bằng trung cấp giả

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Giải thích về việc bị tố cáo, ông Hoàng Thế Lưu - kế toán UBND thị trấn Cành Nàng thừa nhận ông đi học nhưng không tốt nghiệp và có mượn văn bằng của người học chung để khai hồ sơ công chức.

Tấm bằng trung cấp kế toán thật của ông Trần Công Định - Ảnh: Hà Đồng
Tấm bằng trung cấp kế toán thật của ông Trần Công Định - Ảnh: Hà Đồng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Minh Khoa - Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Bá Thước cho biết Chủ tịch UBND huyện đang giao phòng Nội vụ huyện xác minh, làm rõ nội dung đơn thư tố cáo liên quan đến ông Hoàng Thế Lưu - kế toán UBND thị trấn Cành Nàng sử dụng bằng giả.

Theo đơn tố cáo, ông Hoàng Thế Lưu (55 tuổi) đã sử dụng bằng trung cấp giả để vào công chức và đi học lên cao đẳng.

Tấm bằng trung cấp ngành kế toán do Trường trung học ngân hàng I trung ương cấp thực ra là của người khác (ông Trần Công Định) đã bị ông Lưu photocopy rồi thay tên mình vào. 

Ông Lưu sử dụng tấm bằng trung cấp kế toán giả mạo trên để được vào công chức kế toán UBND xã Thiết Ống, sau đó, tiếp tục dùng bằng này để ông đi học cao đẳng kế toán tại chức tại Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa) từ năm 2006-2008.

Qua xác minh, được biết ông Hoàng Văn Lưu làm việc ở UBND xã Thiết Ống từ năm 2004, vào công chức xã này năm 2005.

Ông Lưu có bằng cao đẳng kế toán hệ tại chức, tốt nghiệp năm 2008, do Trường ĐH Hồng Đức cấp. Tháng 4-2014, ông Lưu chuyển công tác đến UBND thị trấn Cành Nàng.

Hiện nay, trong bộ hồ sơ của ông Lưu đang lưu tại UBND xã Thiết Ống (nơi tuyển dụng ông Lưu vào công chức xã), phần lý lịch công chức có ghi “tốt nghiệp trung cấp kế toán” và có tấm bằng trung cấp kế toán của Trường trung học ngân hàng I trung ương ghi “cấp cho Hoàng Thế Lưu; ngày sinh 23-11-1962; nơi sinh Hoằng Hóa, Thanh Hóa”.

Tấm bằng của ông Lưu có “Số C60477/GD-ĐT”, qua tìm hiểu số này cũng trùng với số trên văn bằng của ông Định.

Trả lời Tuổi Trẻ về việc này, ông Hoàng Thế Lưu cho biết: Năm 1989, ông có học lớp trung cấp kế toán của Trường trung học ngân hàng I trung ương cùng với ông Trần Công Định, nhưng không học hết khóa và không có bằng tốt nghiệp.

"Khi được nhận vào công chức UBND xã Thiết Ống, tôi có mượn bằng trung cấp của ông Định để xem thời gian học tại Trường trung học ngân hàng I trung ương và khai vào hồ sơ công chức.

Hiện nay, toàn bộ hồ sơ, văn bằng, chứng chỉ của tôi đã chuyển lên Phòng Nội vụ huyện để cơ quan chức năng xác minh, xử lý. Việc tôi làm tôi xin nhận trách nhiệm trước chủ tịch UBND thị trấn Cành Nàng và chủ tịch UBND huyện Bá Thước”, ông Lưu nói.

Ông Võ Minh Khoa, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Bá Thước khẳng định vụ việc sẽ chờ Phòng Nội vụ huyện xác minh, làm rõ. Nếu kết quả đúng như nội dung đơn tố cáo, UBND huyện sẽ xử lý nghiêm khắc đối với ông Lưu, mức kỷ luật cao nhất có thể là buộc thôi việc.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên