12/05/2017 16:50 GMT+7

Được 'trẻ lại' 3 tuổi, nguyên phó chánh thanh tra rút đơn kiện

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ông Lê Khả Đoàn rút đơn sau khi được UBND tỉnh Hậu Giang điều chỉnh lại năm sinh trong hồ sơ công chức trẻ lại 3 tuổi, hủy quyết định cho ông nghỉ hưu, xem xét giải quyết các chế độ khác.

Ông Lê Khả Đoàn (đứng), nguyên phó chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang đã rút đơn kiện chủ tịch tỉnh - Ảnh: Lê Dân
Ông Lê Khả Đoàn (đứng) đã rút đơn kiện chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - Ảnh: Lê Dân

Ngày 12-5, ông Phạm Hồng Phong - Chánh án TAND tỉnh Hậu Giang cho biết vừa ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ kiện hành chính giữa ông Lê Khả Đoàn - nguyên phó chánh thanh tra tỉnh và chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. 

Trước đó, ông Đoàn đã có đơn rút lại yêu cầu tòa án đề nghị chủ tịch UBND tỉnh tổ chức thi hành quyết định của Bộ Nội vụ để điều chỉnh ngày tháng năm sinh và hủy quyết định nghỉ hưu đối với ông.

Trước khi ông Đoàn rút đơn khởi kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang cũng đã đối thoại với ông Đoàn để thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Theo đó ông Đoàn được điều chỉnh ngày, tháng, năm sinh trong hồ sơ công chức ghi ngày 30-6-1955 thành ngày 28-5-1958 theo giấy khai sinh.

UBND tỉnh Hậu Giang cũng bãi bỏ quyết cho ông Đoàn nghỉ hưu và hưởng chế độ từ ngày 1-7-2015 đồng thời xem xét, giải quyết chế độ, chính sách và bố trí công việc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông Đoàn.

Liên quan đến việc này, Sở Nội vụ tỉnh Hậu Giang cho biết đang hướng dẫn cho ông Đoàn làm hồ sơ điều chỉnh năm sinh. Thanh tra tỉnh cũng đang phối hợp với Sở Tài chính bổ sung kinh phí cấp lương và các chế độ trợ cấp theo qui định.

Lãnh đạo thanh tra tỉnh Hậu Giang cũng xác nhận đã nhận được đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của ông Đoàn.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, năm 2011 ông Đoàn đăng ký lại khai sinh, theo đó ngày tháng năm sinh từ 30-6-1955 điều chỉnh thành 28-5-1958.

Ông Đoàn đã dùng giấy khai sinh này điều chỉnh lại ngày tháng năm sinh trong các loại giấy tờ như: hộ khẩu, giấy CMND, bằng tốt nghiệp đại học...

Tháng 5-2012, ông Đoàn gởi đơn đề nghị Chi bộ Thanh tra tỉnh xin điều chỉnh ngày tháng năm sinh trong hồ sơ Đảng viên, hồ sơ công chức và bảo hiểm xã hội.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Hậu Giang không đồng ý cho ông Đoàn điều chỉnh năm sinh vì cho rằng ông Đoàn có gian dối trong khai báo vì hồ sơ công chức của ông Đoàn thể hiện ông sinh năm 1955.

Tiếp đó, cho rằng ông Đoàn đã đến tuổi hưu, UBND tỉnh Hậu Giang đã quyết định cho ông Đoàn nghỉ hưu từ ngày 1-7-2015.

Ông Đoàn đã khiếu nại quyết định nghỉ hưu của UBND tỉnh sau đó khởi kiện vụ việc ra tòa.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên