28/04/2017 12:15 GMT+7

Quen qua Facebook, 'bạn Tây' lừa hơn 900 triệu đồng

THANH BA
THANH BA

TTO - Tưởng được "bạn Tây" tặng quà với món tiền lớn, bà P. cầm cố cả nhà để chuyển cho Muller cả 900 triệu đồng sau đó mới biết mình bị lừa.

Ngày 28-4, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa tiếp nhận đơn của bà N.T.P. (trú thị xã Điện Bàn) tố cáo “bạn Tây” quen qua Facebook đã lừa đảo bà.

Theo đơn của bà P., thời gian vừa qua bà có kết giao với một người bạn nước ngoài tên Muller trên Facebook. Cả hai thường xuyên trò chuyện và Muller giới thiệu với bà P. rằng anh ta là Tổng tham mưu quân đội Hoa Kỳ, hiện đang công tác tại Afghanistan.

Muller bày tỏ tình cảm với bà P. và ngỏ ý muốn gửi một số tiền lớn tặng cho bà coi như làm quà.

Vài ngày sau, “bạn Tây” chủ động gọi điện thoại cho bà P. báo rằng đã gửi quà nhưng bị giữ lại ở Hà Nội, nếu muốn ký nhận phải nộp 37 triệu đồng. Cả tin, bà P. liền lập tức chuyển tiền mà không đắn đo.

Chưa dừng lại ở đó, Muller còn dụ dỗ bà P. đóng các khoản phí với số tiền lên đến 900 triệu đồng nếu muốn nhận được quà. Thêm một lần nhẹ dạ, bà P. mù quáng làm theo, thậm chí để có đủ số tiền hàng trăm triệu đồng, bà P. phải cầm cố nhà đất.

Sau khi đáp ứng các yêu cầu của Muller nhưng chờ mãi vẫn không thấy món quà nào, bà P. mới biết mình bị lừa nên làm đơn tố cáo đến Công an tỉnh Quảng Nam.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên