25/04/2017 18:38 GMT+7

Chuyển hồ sơ tai nạn tàu Hải Thành 26 cho cơ quan điều tra

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 25-4, Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã bàn giao hồ sơ, tài liệu có liên quan đến vụ tai nạn làm chín thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị thiệt mạng cho cơ quan ANĐT- Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 28-3, tại vùng biển các mũi Vũng Tàu hơn 40 hải lý đã xảy ra vụ va đâm giữa tàu Hải Thành 26 và tàu Petrolimex 14. Hậu quả làm chín người tàu Hải Thành 26 chết, tàu này bị chìm còn tàu Petrolimex 14 bị hư hỏng ở phía mũi tàu.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cử cán bộ phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu điều tra tìm nguyên nhân tai nạn.

Mới đây, cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đề nghị Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc để điều tra theo thẩm quyền vì xét thấy vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi người điều khiển phương tiện có dấu hiệu cấu thành tội phạm.

Chiều cùng ngày, đại tá Lê Tôi Sủng - giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời những người có liên quan đến vụ tai nạn lên để làm việc.

Còn một lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho hay, phía Cảng vụ vẫn tiếp tục tiến hành điều tra độc lập, có tính chất chuyên môn để xác định rõ nguyên nhân tai nạn.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên