21/04/2017 13:50 GMT+7

Thợ săn đâm kiểm lâm trọng thương tại Cát Tiên

A LỘC
A LỘC

TTO - Anh Phạm Quốc Vinh, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Núi Tượng, thuộc Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên bị thợ săn đâm trọng thương khi đang tuần tra bảo vệ rừng.

Khoảng 14h ngày 20-4, tổ công tác do anh Phạm Quốc Vinh làm tổ trưởng cùng 3 kiểm lâm viên khác gồm Vũ Văn Khôi, Lê Quang Toàn và Đinh Sỹ Trí được giao nhiệm vụ tuần tra rừng tại Tiểu khu 32, Vườn quốc gia Cát Tiên (thuộc địa phận xã Đắc Lua, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

Trong lúc đang tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện một nhóm đối tượng săn bắn trái phép và ba con chó săn. Tổ tuần tra cử một cán bộ ở lại giữ đồ, anh Vinh cùng hai người khác theo dõi, tiếp cận các đối tượng.

Đến khoảng 15h ngày 20-4, tổ tuần tra tiếp cận được nhóm thợ săn gồm 4 người đang xẻ thịt một con thú rừng. Anh Vinh tiến ra yêu cầu các đối tượng dừng lại và khống chế một đối tượng đi sau cùng.

Cùng lúc này, anh Toàn cũng lao vào phối hợp khống chế đối tượng trên. Trong lúc giằng co, đối tượng này dùng dao nhọn đâm hai nhát, trong đó một nhát trúng hông anh Vinh rồi vứt dao cùng các đối tượng còn lại trong nhóm thợ săn chia nhau bỏ trốn.

Thấy vậy, anh Trí rút súng bắn chỉ thiên yêu cầu các đối tượng dừng lại nhưng các đối tượng này nhanh chóng chạy thoát. Mọi người tập trung sơ cứu rồi nhanh chóng đưa anh Vinh đến bệnh viện điều trị.

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Tân Phú cùng các đơn vị nghiệp vụ đã nhanh chóng đến hiện trường. Lực lượng công an đang tiến hành xác minh, truy bắt các đối tượng vi phạm.

Ngày 21-4, tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán (Đồng Nai) cho biết tình trạng của anh Vinh đã tạm ổn, hiện đang nằm theo dõi thêm tại bệnh viện.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên