21/04/2017 17:44 GMT+7

Đình chỉ cơ sở sản xuất nem, chả có hàn the ở Đà Nẵng

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Một chủ cơ sở sản xuất chả thịt (đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vừa bị xử phạt 35 triệu đồng, đình chỉ sản xuất trong ba tháng vì hành vi sử dụng hàn the vào thực phẩm.

Chiều 21-4, ông Nguyễn Tứ - chi cục trưởng Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Kim Bảo - chủ cơ sở sản xuất chả thịt (đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng)

Lý do xử phạt vì đã có hành vi vi phạm: sử dụng phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm ngoài danh mục được phép sử dụng, cụ thể sử dụng hàn the (borat) để chế biến chả thịt. 

Bà Bảo bị xử phạt 35 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm đối với cơ sở sản xuất nem chả trong thời gian 3 tháng.

Theo ông Tứ, trước đó, lực lượng chức năng đã tiến hành thanh tra đột xuất cơ sở sản xuất nem, chả của hộ bà Nguyễn Thị Kim Bảo.

Đoàn thanh tra đã lấy một mẫu chả thịt gửi phòng kiểm nghiệm được chỉ định để kiểm tra hàn the.

Kết quả thử nghiệm phát hiện mẫu chả thịt có chứa hàn the. Ông Tứ cũng khẳng định: “Quan điểm của chúng tôi là những hành vi vi phạm như bà Bảo là không thể chấp nhận được vì ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Vì thế sẽ xử phạt nghiêm khắc”.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên