21/04/2017 15:28 GMT+7

​Bắt hai người giữ ngư dân trái luật

Q.GIANG - Đ.HÀ
Q.GIANG - Đ.HÀ

TTO - Phạm Đức Bình móc nối với những người hành nghề xe ôm và nói với họ, trong lúc hành nghề nếu phát hiện người dân đi tìm việc làm thì chở họ xuống Vũng Tàu để Bình đưa họ đi đánh bắt hải sản.

Ngày 21-4, cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Đức Bình (ngụ phường Vĩnh Quang, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) và Nguyễn Tấn Sỹ (ngụ phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM để điều tra hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, từ giữa năm 2016, Bình móc nối với những người hành nghề xe ôm và nói với họ, trong lúc hành nghề nếu phát hiện người dân đi tìm việc làm thì chở họ xuống Vũng Tàu “giới thiệu” để Bình đưa họ đi đánh bắt hải sản.

Mỗi lao động “giới thiệu” được, xe ôm được Bình trả công ba triệu đồng. Số tiền trả cho xe ôm, Bình bắt những người đi tìm việc viết giấy vay nợ và giam giữ họ trái phép tại một căn nhà trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Vũng Tàu.

Đồng thời Bình thuê Sỹ và một số đối tượng khác canh giữ, không cho họ đi ra ngoài.

Sau đó Bình buộc những lao động này đi làm thuê cho các chủ ghe tàu khai thác hải sản trên biển để lấy tiền trả nợ cho Bình, những người không làm theo yêu cầu thì bị Bình và đồng bọn đe dọa, đánh đập.

Ngoài ra, trong những ngày bị Bình giam giữ trái phép, nạn nhân phải trả tiền ăn, uống và chi phí sinh hoạt cho Bình 100 ngàn đồng/ngày.

Q.GIANG - Đ.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên