16/04/2017 14:18 GMT+7

​Yêu cầu trả tiền chi sai, giáo viên 'méo mặt' vì lỡ xài hết

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Mặc dù UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến không thanh toán chế độ phụ cấp với giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng Phòng GD-ĐT huyện lại thiếu cập nhật dẫn đến chi sai.

Ngày 16-4, UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau cho biết đã kết luận thanh tra việc chi trả chế độ, chính sách đối với viên chức và người lao động trong lĩnh vực giáo dục ở các vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, qua thanh tra phát hiện Phòng GD-ĐT huyện chi sai chế độ với số tiền trên 4,3 tỉ đồng cho 83 giáo viên. 

Đây là số tiền chi sai chế độ phụ cấp thu hút theo Nghị định 116/2010 của Chính phủ và chi trùng phụ cấp (vì trước đó đã hưởng đủ phụ cấp 5 năm theo Nghị định 61/2006 của Chính phủ).

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau là không nhất nhất thanh toán chế độ phụ cấp đối với giáo viên hợp đồng ngoài chỉ tiêu biên chế. Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình thiếu cập nhật mà vẫn chi.

Khi thanh tra phát hiện sai, yêu cầu thu hồi khiến nhiều giáo viên “méo mặt” vì đã tiêu xài hết.

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Thới Bình việc xử lý hợp đồng giáo viên ngoài chỉ tiêu biên chế được giao làm đau đầu địa phương. Hàng năm ngân sách phải chi cho việc này hàng chục tỉ đồng nhưng ngân sách huyện không đảm bảo phải “cầu cứu” tỉnh.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên