07/04/2017 16:45 GMT+7

Khởi tố nam sinh lớp 9 lỡ tay đánh chết bạn cùng lớp

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Trong giờ chơi chờ vào học ca chiều tại Trường THCS Lý Tự Trọng, khi nô đùa, cãi cọ về chậu nước rửa tay, nam sinh lớp 9B đã va chạm với bạn cùng lớp tên H. khiến H. bất tỉnh và tử vong sau đó.

Chiều 7-4, đại tá Thái Khắc Thống - trưởng Công an huyện Đô Lương tỉnh Nghệ An xác nhận đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với em T.Đ.C. (học sinh lớp 9B Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện C. vẫn đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Đô Lương trong khi chờ hai gia đình thỏa thuận trách nhiệm dân sự.

Theo báo cáo của phòng GD-ĐT huyện Đô Lương, khoảng 13h30 chiều 28-3, tại Trường THCS Lý Tự Trọng, trước giờ học, một số học sinh, gồm T.Đ.C., N.X.H., T.Đ.M. (cùng học sinh lớp 9B) và C.T.L. (lớp 8A) đang chơi đùa cùng nhau.

Tại đây, giữa C. và H. xảy ra mâu thuẫn, to tiếng vì liên quan đến chậu nước rửa tay của giáo viên.

Sau cú va chạm với C., nam sinh H. đã ngã xuống và bất tỉnh. Lúc này, dù được giáo viên cùng một số học sinh đưa đến Trạm y tế xã Đặng Sơn để cấp cứu nhưng em H. đã không qua khỏi.

Khám nghiệm pháp y cho thấy H. tử vong do bị C. dùng tay tác động mạnh vào vùng gáy.

Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết, sau khi xảy ra sự việc phía ngành tiếp tục chỉ đạo các trường thực hiện tốt các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền, quản lý học sinh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cho học sinh.

Vụ việc cũng được Sở GD-ĐT Nghệ An báo cáo với Bộ GD-ĐT.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên