02/04/2017 16:51 GMT+7

Đề nghị công an điều tra vụ hiệu trưởng tham ô tài sản

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Theo kết luận thanh tra, ông Đỗ Ngọc Hiền - nguyên hiệu trưởng trường THCS thị trấn Tân Biên đã sai phạm trong điều hành thu chi sai nguyên tắc tại trường số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Trường THCS thị trấn Tân Biên (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) - Ảnh: Đức Trong
Trường THCS thị trấn Tân Biên huyện Tân Biên - Ảnh: Đức Trong

Chủ tịch UBND huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh vừa thông qua kết luận thanh tra các hoạt động thu, chi tài chính tại Trường THCS thị trấn Tân Biên. 

Theo đó, kết luận nêu hàng loạt sai phạm của ông Đỗ Ngọc Hiền - nguyên hiệu trưởng trường này giai đoạn 2013-2016 cùng một số cá nhân liên quan.

Với hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, UBND huyện Tân Biên thống nhất chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra đề nghị làm rõ hành vi tham ô tài sản của ông Đỗ Ngọc Hiền cùng kế toán, thủ quỹ nhà trường trong giai đoạn ông Hiền làm hiệu trưởng.

Theo kết luận thanh tra, với vai trò là hiệu trưởng và chủ tài khoản, ông Hiền đã chỉ đạo và trực tiếp chi sai quy định các quỹ ngoài ngân sách số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Cụ thể, ông Hiền phân công kế toán vừa kiểm soát, thống kê cùi biên lai vừa trực tiếp thu tiền là sai quy định, buông lỏng dẫn đến sai phạm của kế toán, thủ quỹ nhà trường.

Ông Hiền còn vi phạm nguyên tắc tài chính khi tự cầm tiền thanh toán một số khoản chi của trường (mua sắm tài sản, văn phòng phẩm, trả tiền công…), kê thừa giờ dạy, không thực hiện đúng quy định dạy bù, dạy thay.

Đối với quỹ buổi 2, ông Hiền cũng thực hiện chi không đúng quy định của UBND tỉnh Tây Ninh như: chi chưa đủ 80% cho giáo viên trực tiếp dạy; tự ý chia tỷ lệ  cho giáo viên và cá nhân ông Hiền đã hưởng phần nhiều trong số tiền đó...

Về thu tiền giữ xe đạp của học sinh tại trường, ông Hiền không tổ chức đấu thầu theo quy định mà giao cho người thân tự tổ chức, thu sai. 

Trong thời gian còn làm hiệu trưởng, ông Hiền cũng đã tư lợi cá nhân như lấy vật liệu xây dựng của nhà trường về làm nhà riêng của mình, thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra hành vi tham nhũng tại đơn vị.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên