29/03/2017 18:07 GMT+7

Nghi án sát hại người chơi "đề" rồi vứt xác phi tang

T.THẮNG
T.THẮNG

TTO - Để không phải trả tiền nợ, hai mẹ con "chủ đề" nghi đã ra tay sát hại anh Nguyễn Xuân Tân khi anh Tân đến nhà để lấy nốt số tiền trúng đề.

Bao tải đựng thi thể nạn nhân được người dân phát hiện - Ảnh: CTV
Bao tải đựng thi thể nạn nhân được người dân phát hiện - Ảnh: CTV

Chiều 29-3, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hải Dương, cho biết đã bắt giữ Mạc Văn Duy, 22 tuổi và bà Nguyễn Thị Mến, 49 tuổi, mẹ Duy, cùng trú tại xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ về cái chết của anh Nguyễn Xuân Tân, 43 tuổi, trú tại xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Trước đó, thi thể của anh Tân được mọi người tìm thấy vào trưa ngày 28-3 trong trạng thái bị trói chặt chân tay và nhét vào bên trong một bao tải thả trôi trên sông Thái Bình, đoạn thuộc địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà.

Tại cơ quan điều tra, Mạc Văn Duy bước đầu khai nhận về việc ngày 19-3 anh Tân đến ghi đề với số tiền 1,5 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền đánh đề của anh Tân, bà Mến đã bảo Duy san số tiền này ra cho một số người khác để cùng "gánh". Tuy nhiên, Duy đã không nghe theo mẹ.

Tối cùng ngày, anh Tân trúng đề với giá trị khoảng 120 triệu đồng. Do không có tiền trả ngay nên bà Mến đưa trước cho anh Tân 32 triệu đồng và hẹn hôm sau đến lấy nốt số tiền còn lại.

Sau đó, Duy đã bàn với mẹ mình kế hoạch sát hại anh Tân để không phải trả số tiền còn lại.

Chiều 20-3, khi anh Tân đến nhà bà Mến để lấy nốt số tiền còn lại thì bất ngờ bị Duy dùng khăn siết cổ từ phía sau cho đến chết.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Duy trói tay chân nạn nhân rồi nhét vào bao tải và cùng bà Mến chở ra khu cống Ông Tuân, thuộc địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà để phi tang.

Đến khoảng 11h ngày 28-3, người dân đã phát hiện bao tải chứa thi thể anh Tân đang nổi ở ven sông Thái Bình.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra cũng đã thu thập được một số chứng cứ có liên quan để tiếp tục hoàn tất hồ sơ vụ việc, xử lý theo quy định pháp luật.

T.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên