27/03/2017 11:54 GMT+7

Xét xử người đạp xích lô chở tôn làm chết bé trai

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Dự kiến chiều 27-3, Toà án nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử ông Đinh Ngọc Thạch, người đạp xích lô chở tôn làm bé 9 tuổi tử vong vì bị tôn đâm vào cổ.

Những người đồng đội năm xưa ở mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang nắm tay động viên ông Thạch sau khi ông được tại ngoại - Ảnh: HOÀI NAM
Những đồng đội năm xưa ở mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang nắm tay động viên ông Thạch sau khi ông được tại ngoại - Ảnh: HOÀI NAM

Trước đó, ông Thạch (tên gọi khác là Bình, quê tại Hà Nam, là cựu binh Vị Xuyên) bị Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông theo Bộ luật hình sự.

Ông Thạch được xác định là người lái xích lô chở tôn làm cháu bé Trần Minh H. đi xe đạp va vào và bị tôn cứa cổ tử vong ngày 23-9-2016.

Theo cáo trạng, chiều 23-9-2016, ông Thạch đạp xích lô chở tôn sắt di chuyển trên phố Tân Mai, khi đến nhà số 60, ông dừng xe lại gọi điện cho khách ra lấy hàng.

Trong lúc ông Thạch đỗ xích lô chờ thì có 3 cháu bé 9 tuổi đi xe đạp từ phố Nguyễn Chính ra hướng Hồ Đền Lừ, vừa đi vừa đùa nhau.

Cháu H. đi đầu, trong lúc quay lại nhìn hai bạn, không để ý phía trước nên đã va cổ vào tấm tôn, hậu quả cháu H. bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Cáo trạng nêu nguyên nhân xảy ra vụ việc là do ông Thạch đỗ xe không đúng nơi quy định, chở hàng quá giới hạn cho phép, không có tín hiệu cảnh báo.

Cơ quan tố tụng xác định hành vi của ông Thạch đủ để truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Sau khi ông Thạch bị khởi tố, bắt giam, nhiều cựu binh là đồng đội của ông tại chiến trường Vị Xuyên năm xưa và nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp để gia đình ông có tiền bồi thường cho người nhà nạn nhân.

Theo nội dung của cáo trạng, người nhà ông Thạch đã bồi thường cho bố mẹ cháu H. 130 triệu đồng, sau đó ông Thạch được cơ quan công an cho tại ngoại.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên