27/03/2017 12:07 GMT+7

Cảnh sát nổ súng, nghi phạm chở thuốc lá lậu tử vong

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Theo Công an huyện Hóc Môn TP.HCM, do bị chiếc Camry tông đi nên một cảnh sát đã bắn chỉ thiên còn cái chết của Phùng Chí Bảo cần phải chờ kết quả giám định làm rõ có phải do trúng đạn không.

Ngày 27-3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn của Công an TP.HCM - cho biết đang chờ kết quả giám định để xác định vụ một cảnh sát thuộc đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, công an huyện Hóc Môn nổ súng khi bị các đối tượng buôn thuốc lá lậu chống đối.

Một người trong đã tử vong vào tối 25-3.

Đại tá Quang cho biết theo báo cáo ban đầu, tối 25-3, một tổ công tác của Công an H.Hóc Môn, gồm 6 cán bộ, chiến sỹ của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (có người mặc sắc phục, có người mặc thường phục) làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Giếng Nước, huyện Hóc Môn.

Vào thời điểm này, tổ công tác phát hiện một nhóm đối tượng, trong đó có người cả người đi xe máy, người đi ôtô nghi chở thuốc lá lậu chạy với tốc độ rất cao qua chốt của tổ công tác.

Các cán bộ mặc sắc phục Cảnh sát đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, một chiếc ôtô hiệu Toyota Camry đã không chấp hành liệu lệnh, tông thẳng vào cán bộ mặc cảnh phục rồi đẩy người cảnh sát này đi nhiều mét.

Trong khi bị kéo đi, cán bộ này có rút súng bắn chỉ thiên và thoát được khỏi đầu xe. Chiếc xe chạy tiếp vài trăm mét thì dừng lại, tài xế cùng người trên xe bung cửa chạy ra ngoài.

Cuộc chạy trốn - rượt đuổi tiếp tục diễn ra trong ít phút qua đoạn đường vài trăm mét nữa thì tổ công tác phát hiện một thanh niên ngã gục, trên người có vết thương.

Tổ công tác của công an huyện Hóc Môn đã đưa thanh niên này tới bệnh viện Hóc Môn, sau đó chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115 nhưng người này đã tử vong tại bệnh viện Nhân dân 115.

“Hiện chúng tôi đang chờ kết quả giám định để xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Khi chưa có kết quả giám định thì không thể phát ngôn là thanh niên này có phải tử vong do trúng đạn hay không”, ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, trên chiếc xe Camry chứa 700 cây thuốc lá, và hành vi chống người thi hành công vụ được ghi nhận khách quan, trung thực.

Trong khi đó, theo ông Lý Hoàng Trưng (còn gọi là Út, 35 tuổi, ngụ Long An) - cậu ruột của thanh niên đã tử vong cho biết cháu ông tên Phùng Chí Bảo, 21 tuổi, chưa có gia đình.

"Khi tôi tới bệnh viện thì thấy hai thanh niên mặc thường phục (quần lửng) xưng là cảnh sát đưa cháu tôi vào viện. Nếu nói cảnh sát chỉ bắn chỉ thiên thì vì sao lại có tới hai viên đạn bắn trúng cháu tôi? Tôi mong mọi việc được làm sáng tỏ theo quy định pháp luật”, ông Trưng nói.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên