15/03/2017 12:21 GMT+7

Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu

TÂM LỤA - H.N
TÂM LỤA - H.N

TTO - Viện KSND tối cao vừa có văn bản gửi Viện trưởng KSND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu yêu cầu báo cáo vụ án hàng loạt trẻ em bị dâm ô tại TP Vũng Tàu.

Văn bản của Viện KSND tối cao cho biết trong tháng 2 và tháng 3-2017, một số tờ báo đã có phản ánh về việc chị T.T.T.T. (ngụ phường Nguyễn An Ninh) tố cáo ông N.K.T (76 tuổi) đã có hành vi dâm ô với con gái 8 tuổi của chị khi cháu ở nhà một mình.

Trước đó, vào năm 2014, anh ViJay (sống tại chung cư Lakeside, Khu đô thị Chí Linh, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã chứng kiến ông T. có hành vi dâm ô 1 bé gái khoảng 5 tuổi tại khuôn viên chung cư.

Khi anh ViJay đưa điện thoại lên chụp hình, ông T. vội vàng bỏ tay ra khỏi quần của cháu bé. Sau đó, anh ViJay đến Công an Phường Nguyễn An Ninh gửi đơn tố cáo nhưng hành vi của ông T. không bị xử lý.

Tháng 6-2016, anh ViJay lại tiếp tục phát hiện ông T. đi cùng với 1 bé gái khác tại khuôn viên phía sau chung cư, tuy nhiên anh không biết bé gái đó sống ở đâu.

Khi chị T. nghe con gái kể chuyện bị một ông già nhiều lần dùng tay và miệng tiếp xúc với chỗ kín của bé, chị T. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, đồng thời đưa vụ việc lên mạng xã hội.

Sau đó, anh ViJay đã tìm gặp chị T. và khẳng định anh đã nhìn thấy ông T. đi cùng con gái chị.

Trong tháng 2-2017, Hãng luật GOLDKEY- đơn vị bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho con gái chị T. đã gửi thư tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang để trình bày về vụ việc của bé và 8 bé gái khác bị xâm hại.

 “Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng và theo đánh giá của chúng tôi, có thể vụ án sẽ bị “chìm xuồng” vì nhiều lý do khác nhau. Vì lẽ đó, kính mong ông có ý kiến chỉ đạo làm sáng tỏ mọi việc nhằm bảo vệ các trẻ em bị xâm hại trong vụ án này nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung”- Hãng luật GOLDKEY viết.

Ngay sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có văn bản yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra và có kết luận về vụ việc.

Sau khi nhận được thông tin, Viện trưởng VKSND tối cao đã chỉ đạo Vụ trưởng Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra các vụ án về trật tự xã hội; Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra làm rõ vụ án, sớm đưa ra kết luận để kịp thời xử lý đúng người, đúng tội.

TÂM LỤA - H.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên