13/03/2017 15:20 GMT+7

Phối hợp xác minh vụ bé gái lớp 1 nghi bị xâm hại

UYÊN TRINH
UYÊN TRINH

TTO - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã cử luật sư bảo vệ miễn phí cho bé N., sẽ đồng hành và bảo vệ miễn phí cho N. trong quá trình làm rõ nghi án em bị xâm hại trong giờ học tại trường.

Bà Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cùng luật sư Nguyễn Văn Đức trong buổi làm việc sáng 13-3 - Ảnh: UYÊN TRINH

Sáng 13-3, bà Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM - cho biết Hội đã nhận bảo vệ miễn phí cho bé N. (học sinh lớp 1 trường tiểu học L.T.V. quận Thủ Đức) sau khi nhận đơn yêu cầu luật sư từ bà T.T.M.C. - mẹ bé N.

Như đã thông tin, sau khi phát hiện bé N. có dấu hiệu bị xâm hại trong thời gian học tại trường, gia đình đã gửi đơn tố cáo vụ việc đến cơ quan chức năng.

Theo bà Nữ, trong hôm nay, Chi hội luật sư sẽ làm công văn gửi đến Cơ quan điều tra công an quận Thủ Đức, phòng Giáo dục - Đào tạo quận Thủ Đức bệnh viện và trường tiểu học L.T.V. để phối hợp xác minh vụ việc.

“Hội đốc thúc để giải quyết vụ việc triệt để, gióng lên hồi chuông cho những vụ việc tương tự. Chúng tôi sẽ đi cùng gia đình bé N. đi suốt các giai đoạn của vụ án này”, bà Nữ cho biết thêm.

Về vụ việc này, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) - luật sư nhận bảo vệ cho bé N. -cũng cho rằng cơ quan điều tra cần chỉ đạo giải quyết nhanh vụ việc vì lo ngại những dấu vết, chứng cứ của vụ án sẽ mờ dần gây khó khăn cho công tác điều tra, kể cả việc giám định lại dữ liệu camera vì sao bị mất.

Quan trọng nhất vẫn là kết quả giám định pháp y với bé N., làm rõ đó là vết thương do xâm hại hay thương tích do tai nạn để xác định có dấu hiệu phạm tội hay không.

"Nếu định vết thương của em N. do xâm hại thì bắt buộc cơ quan điều tra phải khởi tố vụ án ngay. Nếu kết quả xác định vết thương của bé do tai nạn mà gia đình chưa hài lòng vẫn có quyền yêu cầu giám định lại”, luật sư Đức nói.

Tại buổi gặp, bà C. kể lại hôm đó chị của bà đón bé từ trường về nhà. Đứa cháu tắm cho bé nhưng chỉ dùng vòi xịt. Khi bà về đến nhà, khoảng 21h thì bà kinh ngạc khi phát hiện quần bé đang mặc có dính máu. Sau đó, bà cũng phát hiện thấy dấu máu trong quần bé mặc lúc chiều.

“Hỏi mãi, dỗ dành bé mãi, bé cứ khóc, bé nói mẹ ôm con đi, mẹ ôm con đi… Từ trưa đến giờ con không đi tiểu được”, bà C. kể.

“Thấy con diễn tả lại từng hành động mà con cho rằng chú làm đau con, mình chỉ biết ôm con mình khóc” - bà C. đau lòng nói.

Rồi bà khóc nấc: “Lương tâm một người mẹ có ai muốn đưa việc này ra, vì nó ảnh hưởng đến tương lai chính con mình. Nhưng tui đã suy nghĩ rất kỹ mới quyết định tố cáo, vì không muốn những đứa trẻ khác bị giống con mình”.

“Chính bác sĩ khám bệnh nói bé có dấu hiệu bị xâm phạm mà người ta nói do con tui bị tâm lý nên tưởng tượng ra. Thời gian sau đó, chính tui cũng có khi không tin con mình. Nhưng qua mỗi ngày, tôi hỏi con từng bước từng bước một để làm sáng tỏ những điều này”, bà C. nói.

Cho đến nay, gia đình bà C. chưa nhận thông tin chính thức nào về vụ việc của con bà mặc dù đã gần một tháng trôi qua. Bà chỉ biết thông tin vụ việc qua báo đài thông tin.

Trước đó, Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức có báo cáo khẳng định không thể có việc xâm hại xảy ra như thời gian mà bà C. phản ánh (từ 10h30-11h) về vụ việc bé N. nghi bị xâm hại tình dục tại trường.

UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên