12/03/2017 11:10 GMT+7

Khởi tố vụ buôn lậu vàng, ngoại tệ của người phụ nữ Campchia

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Sau khi khởi tố vụ án, hải quan Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên đã bàn giao nghi can Vuoch Hea cùng 8kg vàng và 100 triệu Riel cho công an tỉnh An Giang để điều tra.

Bà Hea và tang vật vàng, tiền tại Cơ quan chức năng Việt Nam - Ảnh: BỬU ĐẤU
Bà Hea và tang vật vàng, tiền tại Cơ quan chức năng Việt Nam - Ảnh: BỬU ĐẤU

Sáng ngày 12-3, ông Huỳnh Ngọc Hồ - Chi cục trưởng Chi Cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên tỉnh An Giang cho biết, đã ký quyết định khởi tố vụ án buôn lậu để điều tra vụ mang 8kg vàng và 100 triệu Riel (trị giá khoảng 8,5 tỉ đồng) vào Việt Nam.

Nghi can có hành vi vi phạm trong vụ này là bà Vuoch Hea, 60 tuổi, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Vương quốc Campuchia.

Theo ông Hồ, sau khi khởi tố vụ án thì trong sáng cùng ngày, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên đã bàn giao nghi can Vuoch Hea và toàn bộ tang vật gồm 8kg vàng và 100 triệu Riel cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 7h5 ngày 11-3, khi bà Hea chạy xe máy mang biển số Campuchia vừa qua khỏi cổng nhập cảnh vào Việt Nam ở khu vực Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên lực lượng hải quan đã phối hợp với Đồn Biên phòng chốt chặn và kiểm tra.

Kết quả đã phát hiện trên xe và trong người bà Vuoch Hea có số vàng và tiền trên. Bà Vuoch Hea cho biết, số tiền này bà mua bán tạp hóa qua lại biên giới mà có được. Còn số vàng là bà mua tại chợ Nam Vang, Campuchia định mang qua Tịnh Biên bán kiếm lời.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên