10/03/2017 16:38 GMT+7

Khởi tố thêm 2 bị can vụ 'dọn 108ha rừng trong 2 tuần'

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Thêm hai bị can trong vụ "dọn sạch 108ha rừng trong 2 tuần" vừa bị công an tỉnh Phú Yên tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Chiều 10-3, đại tá Lương Tấn Dĩnh - trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn công an tỉnh Phú Yên cho biết cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với La Lan Thập (32 tuổi, ngụ xã Phú Mỡ) và La O Kính (35 tuổi, ngụ xã Xuân Quang 1, đều thuộc huyện Đồng Xuân) về tội danh “hủy hoại rừng”.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 3 đến tháng 5-2016, Thập và Kính đã thuê người tự ý phát dọn hàng chục hecta rừng phòng hộ, rừng sản xuất ở tiểu khu 90, xã Phú Mỡ.

Như vậy, trong vụ án này, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bốn bị can cùng phạm tội “hủy hoại rừng”.

Hai người bị khởi tố trước đó và đều bị bắt tạm giam là Phạm Xuân Trình (41 tuổi, ở xã Xuân Quang 1) và Huỳnh Anh Khương (37 tuổi, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Đồng Xuân).

Trình là người làm giả hồ sơ của ba hộ dân để xin giấy chứng nhận quyền sử dụng 43ha đất rừng ở tiểu khu 90 rừng Phú Mỡ, sau đó tiếp tục làm giả giấy tờ chuyển nhượng các giấy chứng nhận quyền sử dụng trên cho mình.

Khương là người giúp sức để Trình có được các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng nêu trên, đồng thời có dấu hiệu đưa tiền cho Trình thuê nhân công để phá hàng chục hecta rừng phòng hộ, rừng sản xuất ở hai tiểu khu 83 và 90.

Kính là một trong những nhân công được Trình thuê phát dọn rừng ở hai tiểu khu trên. Kính đã rủ Thập bỏ tiền thuê nhân công tiến hành chặt phá rừng nhằm chiếm đất cho mình.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều cán bộ ở huyện Đồng Xuân và xã Phú Mỡ đã bị kỷ luật cách chức, buộc thôi việc và cảnh cáo.

Ông Dĩnh cho hay vụ án đang tiếp tục được điều tra.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên