05/03/2017 18:33 GMT+7

Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương: 'Tôi tin Hương vô tội'

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Luật sư Selvam Shanmugam, luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol mà phía Malaysia cho là Kim Jong Nam, tin rằng Hương vô tội và sẽ làm mọi cách để giúp đỡ.

Luật sư Selvam Shanmugam (trái), người bào chữa cho Đoàn Thị Hương - Ảnh: Trần Phương
Luật sư Selvam Shanmugam (trái), người bào chữa cho Đoàn Thị Hương - Ảnh: Trần Phương


Tại cuộc gặp báo chí chiều 5-3 tại TP.HCM, luật sư Shanmugam cho biết ông chính thức được cha của Đoàn Thị Hương nhờ bào chữa cho nghi phạm Việt Nam sau khi gặp gỡ gia đình Hương.

Luật sư cũng giúp cha của Hương chuyển một bức thư tay cho con gái. 

Theo luật sư, có nhiều yếu tố có thể có lợi cho việc đề nghị cân nhắc lại việc buộc tội Hương, chẳng hạn thông tin từ phía CHDCND Triều Tiên cho rằng công dân của họ chết do bệnh tim.

Về thông tin phía Malaysia khẳng định Kim Chol chết do bị đầu độc, luật sư cho rằng nếu chất được bôi lên mặt nạn nhân là chất độc thì Hương cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi cô cũng là người tiếp xúc trực tiếp.

Sau khi giải thích các quy trình xét xử, luật sư người Malaysia cho biết quá trình có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Tuy nhiên ông tin rằng hệ thống pháp lý của Malaysia là công bằng, không thiên vị và sẽ phóng thích Hương vì cô ấy vô tội. Ngoài ra, Hương cũng có cơ hội để kháng cáo lên Toà án tối cao liên bang.

Luật sư Shanmugan từng giúp đỡ cho nhiều ngư dân Việt trong các vụ bắt giữ tàu Việt Nam tại Malaysia, cho biết ông tình nguyện bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên