04/03/2017 09:26 GMT+7

Truy tố chủ tàu và lái tàu tông sập cầu Ghềnh

H.M
H.M

TTO - Viện KSND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất cáo trạng truy tố chủ tàu và lái tàu chính trong vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh ngày 20-3-2016.

Công nhân nỗ lực làm cầu mới để thông tàu Bắc - Nam  - Ảnh: HM
Công nhân nỗ lực làm cầu mới để thông đường tàu Bắc - Nam - Ảnh: H.M.

Liên quan vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh, ngày 4-3, tin từ Viện KSND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho hay vừa hoàn tất cáo trạng truy tố chủ tàu Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) về tội “điều động hoặc giao người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”. 

Viện KSND cũng truy tố lái tàu chính Trần Văn Giang (36 tuổi, tỉnh Sóc Trăng) về tội “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Bị can Giang là người đã lái tàu đẩy sà lan do ông Thượng làm chủ gây ra vụ sập cầu Ghềnh, làm gián đoạn đường sắt Bắc-Nam vào trưa 20-3-2016.

Theo kết quả điều tra, trước khi xảy ra vụ tông sập cầu Ghềnh, bị can Phan Thế Thượng, Trần Văn Giang và ông Nguyễn Văn Lẹ (quê Bạc Liêu) cùng đi trên tàu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở khoảng 800 tấn cát từ miền Tây về tỉnh Đồng Nai để tiêu thụ.

Khi tàu đến địa bàn TP.HCM, chủ tàu Phan Thế Thượng đã xuống tàu, lên bờ làm việc riêng, giao tàu lại cho Trần Văn Giang điều khiển.

Giang điều khiển tàu đẩy sà lan cát ngược dòng sông Đồng Nai đến chân cầu Ghềnh đã gặp nước xoáy.

Do không có bằng lái, không có kinh nghiệm nên Giang đã để sà lan tông vào trụ cầu làm gãy 2 nhịp cầu Ghềnh đổ xuống sông. Tai nạn xảy ra, Giang và Nguyễn Văn Lẹ bơi vào bờ bỏ trốn về quê, sau đó đến công an đầu thú.

Theo cáo trạng, quá trình điều tra, chủ tàu Phan Thế Thượng cũng là tài công, biết tàu của mình không đảm bảo an toàn kĩ thuật nhưng vẫn giao cho bị can Giang không có bằng lái.

Còn Giang biết mình không có bằng lái vẫn điều khiển tàu nên đã gây ra vụ tai nạn đường thủy đặc biệt nghiêm trọng.

Riêng ông Nguyễn Văn Lẹ, sau khi điều tra công an đã xác định Lẹ chỉ là người phụ việc trên tàu nên không chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án.

Về mức độ thiệt hại, cơ quan điều tra đã giám định và xác định tổng giá trị thiệt hại tài sản trọng vụ cầu sập cầu Ghềnh là 21,7 tỉ đồng.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên