02/03/2017 11:44 GMT+7

Phạt công ty lấy trộm đất, đào luôn mộ dân 4 triệu đồng

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Công ty TNHH TMXD Kinh doanh nhà Xuân Lan đã bị UBND xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa tỉnh Long An phạt vì cho móc đất, làm mất luôn những ngôi mộ của gia đình người dân.

Khu vực đất bị lấy mất - Ảnh: AN LONG
Khu vực đất bị lấy mất - Ảnh: AN LONG

Ngày 2-3, ông Nguyễn Văn Thắng - bí thư xã Lộc Giang, Đức Hòa, Long An cho biết UBND xã Lộc Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi lấy trộm đất của Công ty TNHH TMXD Kinh doanh nhà Xuân Lan, đồng thời cũng buộc công ty này khắc phục hiện trạng vùng đất đã lấy trộm.

Trước đó như Tuổi Trẻ thông tin, vào đầu tháng 2-2017, một số người dân ấp Lộc Thạnh, xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa đi tảo mộ đã bất ngờ khi không còn thấy mộ của người thân đâu, thay vào đó là một khoảng đất trống vừa bị đào đi nên đến UBND xã Lộc Giang trình báo.

UBND xã Lộc Giang đã kiểm tra thì phát hiện có 3 ngôi mộ trong phần đất nghĩa trang do xã quản lý bị mất. Ngoài ra, một vùng đất khoảng 300m2 trong khu vực này cũng đã bị đào xuống sâu khoảng 2,5m. Một số ngôi mộ khác cũng bị đập gãy các trụ đá, có dấu hiệu sắp bị móc lấy.

Qua xác minh, chủ Công ty TNHH TMXD Kinh doanh nhà Xuân Lan - có nhà máy sản xuất gạch kề bên khu đất đã thừa nhận chính con trai mình đã cho móc lấy đất, làm mất luôn những ngôi mộ trên.

Ông Thắng cho biết thêm về hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt, hiện công an huyện đang tiếp tục điều tra làm rõ.

“Tuy nhiên, theo trình bày của công ty thì người trực tiếp lấy trộm đất hiện đang đi du lịch ở Thái Lan chưa trở về”, ông Thắng nói.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên