23/02/2017 15:25 GMT+7

Khởi tố vụ nổ xe khách giường nằm tại Bắc Ninh

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Cơ quan công an xác định nguyên nhân gây nổ xe khách giường nằm là do trên xe có vật liệu nổ nên khởi tố vụ án hình sự để điều tra.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường chiếc xe bị nổ - Ảnh: HOÀNG BÁCH
Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường chiếc xe bị nổ - Ảnh: HOÀNG BÁCH

Ngày 23-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, thượng tá Nguyễn Công Khôi - trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết liên quan đến vụ nổ xe khách giường nằm làm 2 người chết, 14 người bị thương xảy ra trên QL 18 đoạn qua huyện Quế Võ đêm 21-2, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu của cơ quan điều tra, vị trí phát nổ được xác định ở khu vực sàn xe và ở giữa xe. Nguyên nhân gây nổ là do vật liệu nổ chứ không phải do xăng hay điện.

Về vấn đề vật liệu nổ này do nhà xe hay do hành khách mang lên xe, ông Khôi nói: “Công an vẫn đang điều tra, do xác định được nguyên nhân gây nổ là vật liệu nổ có trên xe nên cơ quan điều tra khởi tố vụ án để điều tra. Vật liệu nổ là gì, nguồn gốc từ đâu thì cũng phải chờ kết luận điều tra mới có thể thông tin”.

Như đã thông tin, chiếc xe giường nằm xuất phát từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh vào lúc 19h30, đến khoảng 23h khi xe đến địa phận huyện Quế Võ, Bắc Ninh thì phát nổ.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, vụ nổ chiếc xe giường nằm trên đã khiến 2 người chết và 14 người bị thương.

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong là anh Dương Văn Trung, 29 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và anh Nguyễn Văn Công, 55 tuổi, trú tại TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên