22/02/2017 17:05 GMT+7

Lái tàu vụ cầu Ghềnh được bồi thường thêm 48 triệu đồng

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Chiều 22-2, TAND tỉnh Bình Dương tuyên án phiên xử phúc thẩm vụ lái tàu hỏa kiện Viện KSND TP Biên Hòa, Đồng Nai gây oan sai trong vụ tai nạn xảy ra tại cầu Ghềnh năm 2011.

Lái tàu Nguyễn Văn Túy - Ảnh: XUÂN AN
Lái tàu Nguyễn Văn Túy - Ảnh: XUÂN AN

Theo nội dung bản án, Tòa phúc thẩm quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của nguyên đơn là lái tàu Nguyễn Văn Túy, buộc VKSND TP Biên Hòa bồi thường số tiền hơn 322 triệu đồng (mức bồi thường bản án sơ thẩm 274 triệu đồng), tăng thêm 48 triệu đồng so với bản án sơ thẩm.

Số tiền bồi thường này được tính cho chi phí đi kêu oan, chi phí đơn thư, tiền thuê luật sư và thu nhập giảm sút trong 9 tháng bị tạm giam.

Sau khi nghe bản án, ông Túy cho rằng mức bồi thường trên chưa thỏa đáng. Theo ông Túy, tòa chỉ chấp nhận buộc bị đơn bồi thường thêm thu nhập giảm sút trong 9 tháng bị tạm giam là không hợp lý.

Mặc dù sau khi được trả tự do, cơ quan nơi ông Túy làm việc có bố trí cho ông công việc khác nhưng không được lái tàu nên thu nhập giảm sút. Trong khi phải đến năm 2015 Viện KSND TP Biên Hòa mới ra quyết định đình chỉ điều tra đối với cá nhân ông và 5 năm ông không được lái tàu.

Như đã thông tin, tối 6-2-2011, lái tài chính Nguyễn Văn Túy cùng phụ lái Nguyễn Xuân Phú được phân công lái tàu SE2 từ ga Sài Gòn đến ga Mường Mán (Bình Thuận).

Khi đến gần cầu Ghềnh, ban máy xác nhận có tín hiệu đèn cho tàu vào cầu. Khi đến gần cầu ông phát hiện ôtô kẹt trên cầu nên hãm thắng gấp nhưng tai nạn vẫn xảy ra.

Hậu quả vụ tai nạn này làm 2 người chết, 22 người bị thương. Công an bắt tạm giam 4 nhân viên gác chắn, 1 nhân viên thông tin tín hiệu, 1 tài xế taxi.

Hai lái tàu Nguyễn Văn Túy và Nguyễn Xuân Phú bị bắt để điều tra về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt” nhưng sau đó được xác định không có tội.

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên