09/02/2017 18:57 GMT+7

Bắt trưởng phòng giao dịch lừa đảo 26 tỉ đồng

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Ngày 9-2, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đơn vị này vừa bắt tạm giữ đối với Nguyễn Minh Tân (33 tuổi, ngụ xã Long Thới, huyện Tiểu Cần) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi can Nguyễn Minh Tân tại cơ quan công an (Hồ Giang)
Nghi can Nguyễn Minh Tân tại cơ quan công an 

Theo kết quả điều tra, năm 2011, Nguyễn Minh Tân giữ chức vụ trưởng phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn thương tín (Sacombank) - chi nhánh huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.

Lúc này,  lợi dụng vị trí đang công tác, Tân tung ra các thông tin như: huy động vốn lãi suất cao hơn các ngân hàng khác, gửi tiền tiết kiệm có cơ hội trúng thưởng đi du lịch nước ngoài...

Khi  đã nhận được sự tín nhiệm từ khách hàng, Tân trực tiếp nhận làm hồ sơ, rồi lần lượt giả mạo chữ ký của nhiều người lập hợp đồng vay thế chấp thẻ tiết kiệm. 

Riêng đối với khách hàng vay tiền tại ngân hàng, Tân yêu cầu khách hàng đăng ký hồ sơ nhận tiền trước. Nhưng sau đó Tân chỉ đưa một phần tiền, phần còn lại chiếm đoạt.

Ngoài ra, từ hồ sơ vay vốn của khách hàng, Tân nâng số tiền vay lên hàng trăm triệu, rồi chiếm đoạt bỏ túi riêng để tiêu xài.

Cũng theo cơ quan điều tra, thông qua các mối quan hệ quen biết Tân còn vay mượn hàng trăm triệu đồng của người dân, rồi bỏ trốn.

Từ năm 2011 đến 2013, Tân chiếm đoạt với tổng số tiền trên 26 tỉ đồng của 33 người, thậm chí có người bị Tân chiếm đoạt hơn 6 tỉ đồng. 

Sau khi chiếm đoạt tiền của 33 người bị hại, Tân đã bỏ trốn và liên tục thay đổi nhiều chỗ ở tại các tỉnh thành như Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Vũng Tàu... điều này gây khó khăn cho công tác truy bắt Tân - một cán bộ điều tra cho biết.

Từ đơn thư tố cáo của hàng chục người bị hại, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã vào cuộc. Qua công tác điều tra củng cố hồ sơ, đến tháng 6-2013, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, đồng thời ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Minh Tân. 

Sau hơn 3 năm bị truy nã, đến ngày 15-1, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ Tân khi đang lẩn trốn trong một khách sạn tại TP Vũng Tàu.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên