27/01/2017 14:59 GMT+7

Ít nhất có 5 nhóm nam nữ cướp giật tại đường hoa

VŨ THỦY - MỸ THƯƠNG
VŨ THỦY - MỸ THƯƠNG

TTO - “Các đối tượng hoạt động theo nhóm 3-5 người, nam có, nữ có, có nhóm sử dụng cả trẻ em. Chúng thường lợi dụng lúc đông người, xô đẩy, chen lấn để ra tay..." - công an cho hay.

Người dân thường tập trung chụp ảnh trước khu vực tượng gia đình gà. Đây là địa điểm dễ xảy ra trộm cắp, móc túi - Ảnh chụp trưa 30 tháng Chạp - Ảnh: VŨ THỦY
Người dân thường tập trung chụp ảnh trước khu vực tượng gia đình gà. Đây là địa điểm dễ xảy ra trộm cắp, móc túi - Ảnh chụp trưa ngày 30 tháng Chạp (27-1) - Ảnh: VŨ THỦY

Theo thông tin từ Công an phường Bến Nghé, quận 1, nhiều người đã đến trình báo mất điện thoại, máy ảnh, máy tính bảng… khi đến tham quan, chụp ảnh tại đường hoa phố đi bộ Nguyễn Huệ sau khi đường hoa được chính thức khai mạc, mở cửa đón người dân vào tối 28 tháng Chạp.

“Trong ngày 29 tháng Chạp đã có 7 người dân tới công an phường trình báo bị mất tài sản khi tham quan đường hoa. Ngoài ra cũng có một số trường hợp người dân không tới trình báo”, đại úy Ngô Minh Xuân - phó trưởng Công an phường Bến Nghé cho biết.

Thủ đoạn chủ yếu của các nhóm cướp giật tại đường hoa là móc điện thoại, máy tính bảng, ví tiền từ phía sau, sau đó chuyền tay nhau cho các đồng bọn.

“Các đối tượng hoạt động theo nhóm 3-5 người, nam có, nữ có, có nhóm sử dụng cả trẻ em. Chúng thường lợi dụng lúc đông người, xô đẩy, chen lấn để ra tay. Các khu vực thường xảy ra là khu vực tượng gia đình gà, khu vực trước tòa nhà Sunhwa, khu vực gần giao lộ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ”, đại úy Xuân cho biết thêm.

Đến trưa 30 tháng Chạp, lực lượng trinh sát  theo dõi, đeo bám và đưa 5 đối tượng trong đó có ba đối tượng nghi vấn cướp giật tại đường hoa về trụ sở công an phường.

“Các đối tượng là các băng nhóm ở nhiều tỉnh, thành đến đường hoa để hoạt động vào dịp tết, di chuyển liên tục ở các khu vực đông người. Hiện nay chủ yếu thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đưa về phường “cầm chân” chứ chưa có cơ sở pháp lý để xử lý hình sự”, đại úy Xuân nói.

Theo ông, mặc dù camera được gắn khắp nơi nhưng khu vực phố đi bộ quá đông người, các vụ cướp giật cũng chủ yếu xảy ra những chỗ đông người nên theo dõi camera sẽ không thể phát hiện được.

Theo ghi nhận vào trưa ngày 30 tháng Chạp (27-1), mặc dù đang là thời điểm gần 12 giờ trưa, trời nắng gay gắt nhưng vẫn có rất đông người tham quan, chụp ảnh tại đường hoa. Lượng người đổ đến đường hoa trong ngày cuối cùng của năm Bính Thân tăng lên so với ngày đầu tiên và dự kiến vào buổi tối, người dân sẽ đến tham quan, đón giao thừa rất đông.

Hai bên đường hoa đều có lực lượng dân quân tự vệ, lực lượng bảo vệ của UBND quận, thanh niên xung phong và công an làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự.

“Hiện nay có rất nhiều lực lượng đang cùng làm công tác bảo vệ đường hoa trong đó có cả trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) mặc thường phục. Công an phường cũng đã phân công lịch trực cụ thể, tiếp tục tăng cường hơn nữa lực lượng ở đường hoa.

Tuy nhiên do đường hoa quá dài nên mọi người cần đề cao cảnh giác ở những chỗ tập trung đông người, chú ý bảo quản máy móc, tài sản, không nên mang theo ví tiền khi tham quan đường hoa…” đại úy Xuân khuyến cáo.

VŨ THỦY - MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên