21/01/2017 16:51 GMT+7

Trại giam Xuyên Mộc: Phạm nhân được giảm án nhiều hơn đề nghị

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 21-1, 720 phạm nhân đang thụ án tại trại giam Xuyên Mộc (Bộ Công an, đóng tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) vui mừng khi được giảm thời hạn chấp hành hình phạt.

Ông Tạ Quốc Việt, chánh tòa hình sự- TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt tay anh Trần Ngọc Diệp sau khi trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù cho anh này - Ảnh: Đông Hà
Ông Tạ Quốc Việt, chánh tòa hình sự - TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt tay anh Trần Ngọc Diệp sau khi trao quyết định giảm hết thời hạn chấp hành hình phạt tù cho anh này - Ảnh: Đông Hà

Trong đó, có 122 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù còn lại, trở về cùng gia đình đón tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trại giam Xuyên Mộc (Bộ Công an) sáng 21-1, rất đông người đến đăng ký đón người thân về. Đó là nhờ chính sách khoan hồng khi những phạm nhân được giảm án trở về cùng người thân, gia đình.

Ông Tạ Quốc Việt, chánh tòa hình sự - TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay trong đợt xét giảm thời hạn hình phạt tù tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, có 720 phạm nhân tại trại giam Xuyên Mộc được hội đồng xét giảm án.

Trong đó, có 122 phạm nhân được giảm hết thời hạn tù còn lại và 14 phạm nhân được giảm từ chung thân xuống 30 năm.

Đáng chú ý hơn, căn cứ vào luật định và hồ sơ của phạm nhân, số phạm nhân được giảm hết thời hạn hình phạt tù của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cao hơn số đề nghị của trại giam.

Anh Trần Ngọc Diệp (31 tuổi, trú tỉnh Bình Phước), người phải thụ lý chín năm tù về tội “buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” vui mừng cho biết trong đợt này anh được giảm hết hình phạt còn lại với thời gian 5 tháng 20 ngày.

Từ mấy tháng nay, anh đã hy vọng, chờ đợi ngày được cầm tờ quyết định giảm án trong tay vì thời gian qua, anh đã có gắng cải tạo, lao động tốt, chấp hành nghiêm mọi quy định, nội quy của trại giam.

Và hy vọng đó, chờ đợi đó đến hôm nay đã được xem xét chính đáng, đúng luật nên anh rất vui. Anh Diệp cũng khẳng định, môi trường cải tạo ở trại giam cũng như sự dạy bảo nhiệt tình, khắt khe của cán bộ trại giam đã giúp cho anh nhận thức và cải tạo được mình.

Ra khỏi cổng phân trại 1, anh Diệp vui vẻ khoác lên mình chiếc áo mới và chạy vù ra cổng lớn. Ở đó đã có người thân của anh chờ đón, chở ra đón xe về đón xuân cùng vợ con.

“Ra tù, em sẽ quyết tâm làm lại cuộc đời, sự nghiệp bằng con đường lao động chân chính”, anh tâm sự.

Phát biểu với các phạm nhân được giảm án, đại tá Nguyễn Trọng Tuấn, giám thị Trại giam Xuyên Mộc động viên và khích lệ những phạm nhân trở về đón tết cùng gia đình phải tiếp tục lao động chân chính để hòa nhập với cộng đồng. 

Thay mặt những người được giảm hết hình phạt tù, anh Trần Văn Hùng (34 tuổi, trú tại phường Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM) cảm ơn cán bộ trại giam đã tạo điều kiện cho những phạm nhân như anh được khắc phục tội lỗi và hứa sẽ hoàn lương, làm lại cuộc đời.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên