28/12/2016 07:54 GMT+7

Tuyên 30 năm tù cựu giám đốc Agribank Nam Hà Nội

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Phạm Thị Bích Lương - nguyên giám đốc chi nhánh Agribank Nam Hà Nội nhận bản án 30 năm do vi phạm quy định trong cho vay và lợi dụng chức vụ quyền hạn thi hành công vụ.

*** Error ***
Bị cáo Phạm Thị Bích Lương tại phiên tòa - Ảnh: TTXVN

Sau hơn mười ngày xét xử phúc thẩm, ngày 27-12, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án với các bị cáo trong vụ tham nhũng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chi nhánh Nam Hà Nội do Phạm Thị Bích Lương - nguyên giám đốc chi nhánh này cầm đầu.

Trước đó, tất cả 18 bị cáo trong vụ án cùng có đơn kháng cáo nhưng ngay khi mở phiên tòa thì bị cáo Lê Minh Hiếu (nguyên chủ tịch HĐQT Công ty CP Vietmade, Công ty CP Lifepro Việt Nam) rút kháng cáo.

Sau khi nghị án, hội đồng xét xử phúc thẩm đã tuyên giữ nguyên mức án 30 năm tù đối với bị cáo Lương và bị cáo Chử Thị Kim Hiền (nguyên phó giám đốc chi nhánh Agribank Nam Hà Nội) về hai tội danh vi phạm quy định trong cho vay và lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ.

Theo HĐXX, bị cáo Lương ký vào tờ trình không đúng sự thật để nâng quyền phán quyết, còn cấp dưới của bị cáo Lương tham gia hoàn thiện hồ sơ.

HĐXX cũng tuyên y án sơ thẩm 22 năm tù đối với bị cáo Phạm Thanh Tân (nguyên tổng giám đốc Agribank) về 2 tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm. 

Các bị cáo Nguyễn Thị Nguyệt Thanh (nguyên trưởng phòng thanh toán quốc tế), Nguyễn Hữu Thanh (nguyên phó trưởng phòng thanh toán quốc tế, chi nhánh Agribank Nam Hà Nội) cùng bị tuyên y án 13 năm tù...

Trong số 17 bị cáo kháng cáo, HĐXX chấp nhận đơn của 9 bị cáo nguyên là cán bộ chi nhánh Agribank Nam Hà Nội và Chi cục Hải quan Hà Tây.

Một số bị cáo được giảm từ 1-2 năm tù, có bị cáo được tòa chấp nhận kháng cáo xin chuyển từ tù giam sang cho hưởng án treo hoặc được giảm án xuống đúng bằng thời gian bị tạm giam, tương ứng với 30 tháng tù tại bản án sơ thẩm.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX cũng tuyên buộc các bị cáo liên quan phải bồi thường cho Agribank Việt Nam 2.500 tỉ đồng.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên