27/12/2016 11:45 GMT+7

Đi mua tiền giả đánh bạc, bị tấn công cướp tiền thật

HOÀNG LỘC - HỮU CHƠN
HOÀNG LỘC - HỮU CHƠN

TTO - Hai thanh niên mua tiền giả để đánh bạc nhưng cuối cùng lại bị nhóm đối tượng bán tiền giả tấn công, cướp đi 10 triệu đồng.

Ngày 27-12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận 9 (TP.HCM) cho biết đang truy xét nhóm đối tượng rao bán tiền giả, dàn cảnh tấn công cướp tiền thật của người mua.

Theo cơ quan điều tra, thông qua mạng Zalo ngày 20-12, Võ Thanh Lai (26 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú phường An Phú Đông, quận 12) quen biết với một người có nick name “Quốc Cấm” đang rao bán tiền giả.

Thủ đoạn bán tiền giả của người này là không cần đặt cọc, tỉ lệ 1 đổi 4 (tức 100.000 đồng tiền thật đổi được 400.000 đồng tiền giả), với mức đổi thấp nhất là 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi Lai trình bày chỉ có 10 triệu đồng, người này vẫn đồng ý giao dịch và hẹn gặp tại ngã tư Thủ Đức lúc 17g ngày 21-12.

Để có đủ tiền giao dịch, Lai rủ thêm bạn là Nguyễn Văn Nghiệm (34 tuổi, quê Tiền Giang) hùn thêm 5 triệu đồng để đi mua tiền giả.

Sau nhiều thủ thuật để kiểm tra người mua, gần 20g ngày 21-12, hai nhóm gặp nhau cạnh cây xăng (sát siêu thị Coopmart quận 9).

Lúc này, một thanh niên yêu cầu Nghiệm lên xe để chở đến bãi đất trống ở phường Phước Long A gặp thêm một đối tượng khác để nhận xấp tiền mệnh giá 50.000 đồng. Khi Nghiệm đưa 10 triệu đồng thị bị nhóm đối tượng cầm một bịch tiêu bột ném vào mặt, xông vào cướp tiền, đấm đá Nghiệm rồi tẩu thoát.

Từ trình báo của các nạn nhân, công an phường Phước Long A xác định nạn nhân mua tiền giả với mục đích để đánh bạc, có dấu hiệu của tội “lưu hành tiền giả”, tuy nhiên chưa thực hiện được hành vi.

Riêng các đối tượng bán tiền giả đang bị công an quận 9 truy xét điều tra về tội “cướp tài sản”.

HOÀNG LỘC - HỮU CHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên