27/12/2016 15:50 GMT+7

Đề nghị xử lý việc đương sự đánh gãy răng luật sư

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Trong khi chờ hội đồng xét xử TAND TP Pleiku vào nghị án, luật sư Võ Thị Tiết (bảo vệ cho bị đơn) đã bị nguyên đơn trong vụ kiện lao vào vào cấu, đánh gãy răng ngay tại tòa.

Liên đoàn luật sư Việt Nam vừa có công văn gửi các cơ quan tố tụng TP Pleiku và tỉnh Gia Lai đề nghị xem xét giải quyết đơn tố cáo và yêu cầu bảo vệ quyền lợi của một luật sư.

Theo công văn, Liên đoàn luật sư Việt Nam vừa nhận được đơn tố cáo khẩn cấp và yêu cầu bảo vệ quyền lợi của luật sư Võ Thị Tiết - Đoàn luật sư tỉnh Bình Định.

Theo đơn, luật sư Tiết cho biết trong phiên tòa ngày 20-12 tại TAND TP Pleiku, bà đã bị đương sự D.T.K.C đánh (gãy răng) trong thời gian chờ hội đồng xét xử (HĐXX) vào nghị án.

Theo theo luật sư, mặc dù trong diễn biến phiên tòa trước đó, bà bị đương sự và một nhóm người liên tục dùng lời lẽ thô tục xúc phạm, nhưng HĐXX và chủ tọa đều phớt lờ không có ý kiến nhắc nhở gì.

Sau đó, khi HĐXX tuyên bố nghị án thì đương sự trong vụ án đã vứt cặp của bà xuống đất, đập điện thoại di động, đấm vào đầu, mặt và cào cấu khắp người bà ngay tại bàn của luật sư.

Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng hành vi lôi kéo nhiều người tham gia hành hung, tấn công luật sư ngay tại phòng xử của các đương sự là thể hiện sự coi thường pháp luật, uy hiếp trực tiếp tới tính mạng và sức khỏe của luật sư.

“Nếu qua xác minh đơn tố cáo của bà Tiết là đúng sự thật thì Liên đoàn luật sư Việt Nam đề nghị Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận tin báo tố giác hành vi vi phạm pháp luật về việc xâm hại trực tiếp sức khỏe danh sự và nhân phẩm của luật sư;

Đề nghị Chánh án TAND tỉnh Gia Lai xem xét thái độ và ứng xử của thẩm phán chủ tọa phiên tòa và các chủ thể khác tham gia phiên tòa;

Viện KSND các cấp trong phạm vi chức năng và nhiệm vụ của mình kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các cá nhân tổ chức có liên quan trong việc xem xét, xử lý hành vi hành hung luật sư của bà D.T.K.C” - Công văn nêu.

Được biết, luật sư Võ Thị Tiết là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị đơn trong vụ án dân sự mà bà C. là nguyên đơn.

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên