20/12/2016 13:31 GMT+7

​4 người Trung Quốc lừa đảo chữa bệnh bằng bùa phép lãnh án

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 20-12, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt 4 người Trung Quốc gồm Guan Zao (46 tuổi), Ke Qin Ying (52 tuổi), Xie Yu Qiong (44 tuổi), Zhang Hua Mei (47 tuổi) mức án 9 tháng tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Theo cáo trạng, ngày 19-6, Guan Zao, Ke Qin Ying, Xie Yu Qiong, Zhang Hua Mei đến Việt Nam du lịch. Trong lúc chờ máy bay ở sân bay Quảng Đông, Trung Quốc, các đối tượng này gặp một thanh niên tên Châu (chưa rõ lai lịch) người Việt Nam.

Châu làm quen và rủ Guan Zao, Ke Qin Ying, Xie Yu Qiong, Zhang Hua Mei đến Việt Nam lừa đảo bằng hình thức tìm người nhẹ dạ và tin vào thần linh chữa bệnh.

Châu phân công Zhang Hua Mei tìm kiếm người bị hại bắt chuyện làm quen, Ke Qin Ying, Xie Yu Qiong giới thiệu thầy trị bệnh bằng phép, Guan Zao đi theo quan sát người bị hại.

Khoảng 8g ngày 25-6, cả nhóm đến chợ Phùng Hưng, Q.5 để lừa đảo. Khi phát hiện chị Dương Thị Muối Nhỏ, Zhang Hua Mei giả vờ hỏi có biết ông thầy nào chữa bệnh giỏi không. Chị Nhỏ nói không biết vì mình cũng đang bị bệnh.

Lúc này, Ke Qin Ying và Xie Yu Qiong giả vờ đi đến nói có ông chú chữa bệnh bằng phép rất hay, không lấy tiền công nhưng phải đem theo tài sản để thầy làm phép rồi trả lại.

Chị Nhỏ tin nên về nhà lấy 5 triệu đồng, 3 miếng vàng SJC, lắc vàng… đến điểm hẹn. Zhang Hua Mei lấy một bịch nilông màu đen bên trong có một chai nước suối và nói đó là nước thánh, bảo chị Nhỏ bỏ tài sản vào trong bịch.

Sau đó, Zhang Hua Mei đánh tráo và đưa cho chị Nhỏ một bịch nilông khác. Sau đó, các đối tượng nói đã làm phép xong nên chị Nhỏ cầm bịch nilông đi về. Tới nhà chị mở bịch ra và phát hiện đã bị lừa nên đến Công an phường 12, Q.5 trình báo.

Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng trên.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên