19/12/2016 19:51 GMT+7

Nhóm cướp tiệm vàng ở Tây Ninh thủ súng bắn đạn bi

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Thời gian nhóm cướp tấn công chủ tiệm vàng Kim Phụng, đập kính gom vàng bỏ trốn chỉ diễn ra trong vòng 40 giây. Nhóm này cũng đã chuẩn bị súng bắn bi là một trong các hung khí gây án.

Nghi can cướp tiệm vàng Tây Ninh Khắc - Quốc
Nguyễn Hồng Khắc (trái) - người cầm đầu vụ cướp và Võ Tấn Quốc

Chiều 19-12, Công an tỉnh Tây Ninh tổng kết ban đầu chuyên án điều tra vụ cướp táo tợn tại tiệm vàng Kim Phụng ở ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu 4 ngày trước đó.

Báo cáo về chuyên án, đại tá Phùng Đức Duân - trưởng Công an H.Gò Dầu cho biết ngay khi trích xuất hình ảnh từ camera và dấu vết hiện trường, đơn vị đã huy động tất cả các lực lượng nghiệp vụ phối hợp quần chúng nhân dân khoanh vùng một số đối tượng khả nghi trên địa bàn.

Xác định manh mối từ camera

Lực lượng công an cũng tiến hành kiểm tra hành chính tất cả nhà trọ, nhà nghỉ trên địa bàn đồng thời kiểm tra những đối tượng cộm cán, thường xuyên tụ tập, hút chích ma túy... nhưng không phát hiện được manh mối.

Công an H.Gò Dầu tiếp tục mở rộng, phối hợp với Công an H.Trảng Bàng khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

Từ những hình ảnh camera hiện trường, các đơn vị đã khoanh vùng ngay nhóm bốn người Lê Đăng Khoa (26 tuổi, tự Khoa “máu lạnh), Nguyễn Hồng Khắc (30 tuổi), Lê Văn Phương (22 tuổi) và Võ Tấn Quốc (22 tuổi, tất cả cùng ngụ huyện Trảng Bàng).

Đến 7g ngày 17-12, Khoa và Phương đã bị các lực lượng ập vào bắt giữ khi đang ngủ tại nhà trọ của Khoa ở xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng.

Bằng các biện pháp đấu tranh nghiệp vụ, đến 14g cùng ngày, cKhoa và Phương mới khai nhận toàn bộ hành vi do mình gây ra cùng Khắc và Quốc.

UBND tỉnh Tây Ninh khen thưởng ban chuyên án - Ảnh: ĐỨC TRONG
UBND tỉnh Tây Ninh khen thưởng ban chuyên án - Ảnh: ĐỨC TRONG

Diễn biến vụ cướp trong vòng 40 giây

Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai nhận Khắc là người dùng súng, bình xịt hơi cây để khống chế chủ tiệm vàng còn Quốc và Phương dùng dao đập tủ kính lấy đi số vàng, Khoa đứng ở ngoài trông xe.

Sau khi gây án, cả nhóm kéo về nhà trọ của Khắc tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng và gọi người thân mang hai biển số xe ra gắng lên lại hai chiếc vừa thực hiện xong vụ cướp.

Toàn bộ số vàng các nghi phạm chưa kịp sử dụng và đem chôn sau nhà của Khắc. Toàn bộ diễn biến mà nhóm nghi phạm thực hiện trong vòng 40 giây.

Qua khám xét nhà ở của Khoa, cơ quan điều tra thu thập toàn bộ hung khí mà nhóm đã thực hiện vụ cướp gồm: hai thanh kiếm, một cây dao và một khẩu súng bắn đạn bi số hiệu 871072.

Tổng số vàng các đối tượng đã thực hiện hành vi cướp, rồi đem chôn giấu được cơ quan điều tra thu tổng cộng 5,8 lượng loại 18K.

Đại tá Lý Hồng Sinh - phó giám đốc Công an Tây Ninh, đồng thời là trưởng ban chuyên án - yêu cầu các đơn vị nhanh chóng kết thúc điều tra, phối hợp với Viện KSND, TAND sớm đưa vụ án ra xét xử lưu động để trấn an dư luận.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên