15/12/2016 16:27 GMT+7

Bắt giam nghi can đập phá xe đưa dâu

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Lê Trường Phục Quốc - người đập phá, làm hỏng xe đưa dâu khiến công an TP Mỹ Tho phải cho mượn xe để đoàn đưa dâu đúng giờ đã bị khởi tố về hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

Nghi can Lê Trường Phục Quốc tại cơ quan điều tra - Ảnh: HOÀI THƯƠNG
Nghi can Lê Trường Phục Quốc tại cơ quan điều tra - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Chiều 15-12, thượng tá Phạm Thế Kim - phó trưởng công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Trường Phục Quốc (36 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) để điều tra hành vi cố ý hủy hoại tài sản.

Lê Trường Hận (42 tuổi - anh ruột Quốc) cũng bị Cơ quan điều tra ra quyết định xử lý hành chính.

Theo kết quả điều tra, khoảng 6g ngày 20-11, anh Trần Trọng Nhân (44 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) chạy xe 16 chỗ chở khách đưa dâu từ Bến Tre về TP.HCM.

Khi xe qua cầu Rạch Miễu (thuộc phường 6, TP Mỹ Tho) thì xe đưa dâu bị hai anh em ruột Quốc và Hận dùng nón bảo hiểm, gạch đá đập vỡ kính chắn gió. 

Chưa dừng lại, Quốc và Hận tiếp tục chạy xe máy đuổi theo hơn một km, chặn xe 16 chỗ lại rồi rút khúc gỗ đánh vào đầu, tay tài xế và phá xe. Tuy nhiên, hai người này đã bị nhiều người trên xe đưa dâu khống chế.

Qua kiểm tra nhanh tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện trên xe gắn máy của anh em Quốc có 1 túi xách, bên trong có 1 đèn pin, bả chó, 1 ná thun, 2 con chó đã chết cùng nhiều dụng cụ trộm chó.

Cả hai thừa nhận đang trên đường đi trộm chó thì bị xe đám cưới ép xe nên bực tức đuổi theo đập phá cho bõ ghét.

Bị tấn công hư hỏng nặng, xe đám cưới không thể tiếp tục hành trình trong khi các dịch vụ cho thuê xe du lịch tại TP Mỹ Tho đều kẹt cứng nên đoàn đưa dâu không thể thuê xe khác.

Trước tình hình này, thượng tá Phạm Thế Kim - phó công an TP Mỹ Tho đã chỉ đạo linh động cho mượn xe 16 chỗ của đơn vị để đoàn đưa dâu tiếp tục hành trình về TP.HCM làm lễ đúng giờ.

Tại cơ quan điều tra, Quốc đã thừa nhận hành vi của mình. Quốc cho rằng do bị xe khách của tài xế Nhân chạy lấn ép xe máy của mình vì bức xúc nên đã ra tay đập phá xe.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên