14/12/2016 13:49 GMT+7

Đình chỉ bị can cướp tài sản sau 4 năm

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Ngày 13-12, ông Võ Gia Bình, phó viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM), đã trao các quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với Trần Văn Uống và Ong Văn Sệt trong vụ án cướp tài sản từ 4 năm trước.

Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân H.Bình Chánh, TP.HCM đang trao các quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can - Ảnh: Gia Minh

Đây là hai trong số ba người bị khởi tố, bắt tạm giam, truy tố và đưa ra xét xử nhiều lần. Người thứ ba bị kết tội trong vụ án này dù được mời nhưng vắng mặt. Viện KSND H.Bình Chánh dự định tổ chức trao các quyết định cho bị can này vào một ngày khác.

Theo quyết định đình chỉ vụ án hình sự của Viện KSND H.Bình Chánh, khoảng 23g ngày 5-12-2012 Công an xã Lê Minh Xuân (H.Bình Chánh) nhận được tin báo của hai nạn nhân về việc bị một nhóm thanh niên chặn đường cướp tài sản trên đường Trần Đại Nghĩa.

Công an và dân phòng tới hiện trường bắt được Trần Văn Uống và Khưu Khánh Sỹ (cùng quê Sóc Trăng), lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

Hai bị can Sỹ, Uống bị tạm giam hơn 19 tháng và bị TAND H.Bình Chánh xử án tù bằng đúng thời gian tạm giam.

Sau khi được trả tự do, Uống làm đơn kháng cáo. Tòa phúc thẩm TAND TP.HCM tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại.

Quá trình điều tra lại, cơ quan điều tra, Viện KSND H.Bình Chánh lại khởi tố, bắt tạm giam thêm Ong Văn Sệt.

Viện KSND H.Bình CHánh truy tố, TAND H.Bình Chánh cũng lên lịch xử nhiều lần nhưng phải hoãn vì nhiều lý do. Cuối cùng, ngày 13-12 Viện KSND H.Bình Chánh ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên