14/12/2016 16:31 GMT+7

Bắt đối tượng mạo danh thanh tra Chính phủ để lừa đảo

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Là lao động tự do, nhưng Trần Công Trung ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa mạo danh cán bộ thanh tra Chính phủ để lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỉ đồng của những người nhẹ dạ, cả tin.

Đối tượng Trần Công Trung vừa bị công an bắt giữ ngày 12-12 - Ảnh do Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp
Trần Công Trung vừa bị công an bắt giữ ngày 12-12 - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp

Chiều 14-12, nguồn tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Trần Công Trung (38 tuổi, trú xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Công an tiếp tục truy bắt Phạm Thị Phượng (42 tuổi, trú tại xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, Trần Công Trung là lao động tự do, hành nghề lái xe ôm tại Hà Nội nhiều năm nay.

Trung quen biết với Phạm Thị Phượng, cũng là lao động tự do tại Hà Nội. Thời gian qua, hai đối tượng này cấu kết với nhau để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người.

Thủ đoạn của Trung, Phượng là giả danh cán bộ thanh tra Chính phủ để làm quen, lừa gạt những người nhẹ dạ, cả tin đang có nhu cầu xin việc làm với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị công an bắt giữ, Trung, Phượng đã hứa xin việc làm cho hai người ở huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa vào làm tại các cơ quan Nhà nước, rồi chiếm đoạt 1 tỉ 195 triệu đồng.

Đến nay, hai đối tượng trên không những không xin được việc làm cho các bị hại, mà còn không trả tiền lại cho nạn nhân. 

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của hai đối tượng nêu trên, có thể liên hệ với cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa để được giải quyết.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên