13/12/2016 14:34 GMT+7

Đề nghị công an điều tra vụ "ép tài xế đóng tiền bảo kê"

GIA MINH - HÀ AN - ĐỨC PHÚ
GIA MINH - HÀ AN - ĐỨC PHÚ

TTO - Theo cơ quan công an, bước đầu cho thấy nhóm bảo kê, chặn xe thu tiền của các tài xế vào lấy hàng tại Công ty Coca Cola đã có dấu hiệu hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Liên quan bài viết Ép tài xế đóng tiền bảo kê, ngày 13-12 ông Đặng Nguyễn Thanh Minh - chủ tịch UBND quận Thủ Đức TP.HCM cho biết đã ký văn bản chỉ đạo cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức khẩn trương vào cuộc xác minh vụ việc mà báo Tuổi Trẻ phản ánh.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại tá Lê Anh Tuấn - trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết đã cử các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp cùng công an phường Linh Trung tiếp xúc với những người có liên quan trong vụ việc tài xế bị ép nộp tiền bảo kê chở hàng trước cổng Công ty Coca - cola Việt Nam.

Bước đầu, dựa trên những chứng cứ và tư liệu thu thập được, Công an quận xác định có dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Công an quận sẽ tích cực thu thập tài liệu, chứng cứ, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và công khai thông tin cho người dân biết.

Video clip bảo kê hoành hành trước cổng công ty Coca Cola

Liên quan đến vụ việc, đại tá Tuấn nói: “Chúng tôi cảm ơn báo Tuổi Trẻ và nhóm phóng viên thực hiện bài viết phản ánh tình hình này. Chúng tôi xác định đây nguồn tin tố giác tội phạm mới vì qua kiểm tra hồ sơ, sổ sách  thì chưa hề ghi nhận tin tố giác về hành vi này tại khu vực báo nêu". 

Theo ông Tuấn, cơ quan điều tra sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khác khẩn trương xử lý các đối tượng có liên quan theo đúng tính chất, mức độ hành vi mà đối tượng gây ra”.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, lâu nay các công ty vận tải phải cắn răng đóng “thuế” 70.000-150.000 đồng/lượt cho một nhóm người để được vào Công ty TNHH nước giải khát Coca - cola Việt Nam (gọi tắt công ty Coca - cola, xa lộ Hà Nội, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) chở hàng. 

Cầm đầu nhóm người này là ông Đỗ Trọng Nghĩa (48 tuổi, ngụ P.Linh Trung). Thường từ 18g chiều đến 6g sáng hôm sau, ông Nghĩa cùng nhóm “đệ tử” phong tỏa đoạn đường trước cổng công ty Coca - cola “điểm danh” xe vào chở hàng, ép tài xế đóng tiền bảo kê.

Với lượng xe được thống kê từ 130-140 chiếc, mỗi đêm ông Nghĩa thu nhập ít nhất 14 triệu đồng (tương đương mỗi tháng ít nhất 300 triệu đồng). Số tiền thu được, theo ông này còn phải “giao lưu” chứ không thể bỏ túi một mình.

GIA MINH - HÀ AN - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên