08/12/2016 13:37 GMT+7

​Y án 23 năm tù kẻ tẩm xăng đốt cả nhà người yêu

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 8-12, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử và tuyên y án sơ thẩm 23 năm tù đối với bị cáo Đỗ Đình Nam (32 tuổi, quê Nam Định) về 2 tội giết người và hủy hoại tài sản.

Bị cáo Nam tại tòa sáng 8-12
Bị cáo Nam tại tòa sáng 8-12 - Ảnh: Tuyết Mai

Theo cáo trạng, đầu năm 2012, Nam và chị Đặng Thị Tuyết Trinh (24 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) có quan hệ tình cảm. Tháng 4-2014, chị Trinh chia tay vì Nam hay ghen tuông. Cho rằng bị người yêu phụ tình, Nam thường gọi điện dọa sẽ giết chị Trinh.

Khoảng 6g sáng 2-6-2014, Nam mang theo một ba lô, bên trong có chứa can xăng 5 lít, đến nhà trọ của chị Trinh ở đường Lê Đức Thọ, P.13, Q.Gò Vấp.

Khi chị Trinh vừa dắt xe ra khỏi nhà đi làm thì Nam chạy đến, xô chị Trinh ngược lại vào trong nhà, lấy can xăng ra tạt vào người chị Trinh rồi đổ phần còn lại xuống sàn nhà.

2 vợ chồng anh Nguyễn Hữu Tùng (29 tuổi) và chị Đặng Thị Bích Liên (28 tuổi, anh rể và chị ruột của Trinh) từ trong phòng ngủ nghe tiếng kêu la chạy ra xem, nhưng Nam đã châm lửa. Lửa bùng cháy từ sàn nhà bắt lên người chị Trinh, chị Liên đứng gần đó cũng bị cháy lan.

Anh Tùng thấy vợ và em vợ bị cháy nên lao đến giải cứu, kéo cả 2 về phía nhà vệ sinh với mục đích lấy nước dập lửa thì Nam đuổi theo, dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Trinh và anh Tùng.

Sau khi gây án, Nam trèo lên nóc nhà định bỏ trốn thì bị lực lượng công an phường phối hợp người dân bắt giữ.

Các nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên chị Trinh bị thương tích 54%.

Sau đó, TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm và tuyên Nam 16 năm tù về tội giết người, 7 năm tù về tội hủy hoại tài sản, tổng hình phạt chung là 23 năm tù. Sau bản án sơ thẩm, Nam kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không nêu được tình tiết giảm nhẹ mới nên Tòa đã bác kháng cáo của Nam, tuyên y án sơ thẩm.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên