08/12/2016 12:43 GMT+7

​Khởi tố 9 bị can đốn hạ 13 cây dổi cổ thụ

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sáng 8-12, cơ quan CSĐT công an huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho biết đã ra quyết định khởi tố 9 bị can trong vụ đốn 13 cây dổi cổ thụ ở tiểu khu 183 rừng phòng hộ xã Vĩnh Hảo, Vĩnh Thạnh.

Một cây dổi lớn trong tiểu khu 183 bị lâm tặc đốn hạ - Ảnh: TRỌNG LỢI

Tất cả các bị can bị khởi tố về tội danh “vi phạm quy định về khai thác và bảo vệ rừng”. Chín bị can đều người dân tộc Ba Na, từ 18 đến 32 tuổi, trong đó có bảy người ở xã Vĩnh Sơn, một người ở xã Vĩnh Thuận và một người ở thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Thượng tá Phan Anh Dũng - phó trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Định cho biết đây là những bị can trực tiếp chặt hạ 13 cây dổi cổ thụ.

Hiện lực lượng cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang phối hợp với Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục đấu tranh, điều tra vụ án.

Như đã thông tin, từ ngày 5 đến 8-10, lâm tặc đã chặt hạ 13 cây dổi có tuổi đời trên 30 năm ở rừng phòng hộ xã Vĩnh Hảo, với tổng khối lượng gần 45m3 gỗ.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan chức năng quyết liệt làm rõ có dấu hiệu “tay trong, tay ngoài” trong vụ án này không vì vị trí xảy ra vụ phá rừng nằm ở gần tỉnh lộ và ở giữa hai trạm quản lý, bảo vệ rừng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên