05/12/2016 11:13 GMT+7

Không khởi tố vụ án “Chồng cấp đất cho vợ”

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Theo Công an Đà Nẵng, vụ ông Nguyễn Ngôn - nguyên phó chánh văn phòng Sở Xây dựng tự ý cấp đất biệt thự vị trí vàng cho vợ không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Lô đất biệt thự mà ông Ngôn cấp cho vợ đã bị TP Đà Nẵng ra quyết định thu hồi - Ảnh: Hữu Khá

Công an TP Đà Nẵng vừa có báo cáo kết quả điều tra vụ ông Nguyễn Ngôn (nguyên phó chánh văn phòng Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, nguyên trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư Đà Nẵng, mới về hưu tháng 11-2016) bị cáo buộc cấp đất vượt thẩm quyền, trong đó có việc tự ý cấp đất biệt thự ở vị trí đất vàng cho vợ.

Theo Công an TP Đà Nẵng, vụ việc không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Vì vậy, công an không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi bút phê duyệt bố trí 12 lô đất tái định cư của ông Nguyễn Ngôn.

Như Tuổi Trẻ ngày 24-12-2014 đã có bài Đà Nẵng: chồng duyệt cấp đất cho vợ, phản ánh trong thời gian giữ chức trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư, ông Nguyễn Ngôn đã tự ý bố trí đất tái định cư sai quy định cho các hộ dân.

Trong đó, ông Nguyễn Ngôn bố trí cho vợ mình hai lô đất, gồm một lô ở đường 10,5m khu dân cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng và một lô đất biệt thự ở đường 30/4 (Q.Hải Châu) với mặt đường 48m.

Lô đất biệt thự này có diện tích khoảng 260m2, nằm ở vị trí đắc địa có trị giá hàng chục tỉ đồng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên