04/12/2016 17:26 GMT+7

Lại bị lừa hơn 3 tỉ qua chiêu hù qua điện thoại

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 4-12, một lãnh đạo Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) thông tin trong mấy ngày qua, trên địa bàn xảy ra hai vụ lừa đảo bằng chiêu hù dọa qua điện thoại.

Hậu quả làm hai nạn nhân bị kẻ lừa đảo lấy đi hơn 3 tỉ đồng.

Một phụ nữ ngụ tại phường 9 trình báo rằng chị bị nhiều người gọi điện thoại hù dọa rằng một đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy lớn vừa bị bắt khai có liên quan đến chị này. Và chị được nói chuyện với những người làm trong ngành công an, kiểm sát của một tỉnh phía Bắc.

Sau đó, những người này yêu cầu phải rút tiền để chuyển vào một tài khoản do họ chỉ định để làm rõ, nếu sau này không dính líu thì sẽ trả lại tiền.

Tin lời của những kẻ lừa đảo, chị này rút tổng cộng khoảng 3,4 tỉ đồng chuyển vào tài khoản do nhóm lừa đảo chỉ định.

Sau khi trình báo với công an, cơ quan công an phong tỏa tài khoản này nhưng số tiền của nạn nhân chuyển cho chúng đã bị rút hơn 3 tỉ đồng.

Trước đó, một phụ nữ khác ngụ tại phường 7, TP Vũng Tàu đến ngân hàng rút toàn bộ số tiền 450 triệu đồng tiết kiệm của mình để chuyển tài khoản của nhóm lừa đảo cũng bằng chiêu thức dọa qua điện thoại.

Sau khi chuyển tiền xong, chị này phát hiện mình bị lừa và báo công an. Nhưng số tiền chị chuyển đã bị rút đi khoảng 300 triệu đồng.

Chiêu lừa đảo bằng cách hù dọa qua điện thoại khiến nạn nhân lo sợ phải chuyển tiền vào tài khoản do những kẻ lừa đảo lập ra đã xuất hiện từ mấy năm qua. Tại Vũng Tàu có hàng chục trường hợp bị lừa đảo, với số tiền khá lớn.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên