24/11/2016 19:34 GMT+7

​Tạm giữ 2 nghi phạm sản xuất dầu nhớt giả

H.M - HÀ LINH
H.M - HÀ LINH

TTO - Chiều 24-11, tin từ PC46 Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thanh Long (41 tuổi) và Vũ Văn Bên (42 tuổi) để điều tra về hành vi làm giả các nhãn hiệu dầu nhớt với quy mô lớn.

 

Bên và Long bị tình nghi có liên quan đến đường dây làm dầu nhớt giả trên địa bàn Đồng Nai.

Trước đó rạng sáng 23-11, lực lượng PC46 (Phòng cảnh sát điều tra về kinh tế và chức vụ) phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường bất ngờ kiểm tra một căn nhà ở khu phố 10, P.Tân Phong (TP Biên Hòa) đã bắt quả tang Bên và Long đang sang chiết, bơm nhớt vào nhiều chai nhựa mang các nhãn hiệu khác nhau.

Cụ thể tại hiện trường, lực lượng đã tạm giữ 42 thùng phi (loại 200 lít/thùng) có chứa dầu nhớt giả và gần 160 thùng cactông chứa trên 3.700 chai dầu nhớt mang các nhãn hiệu Castro, Honda, Yamahalube để chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ngoài ra, công an còn thu giữ ở hiện trường hàng ngàn vỏ chai, nhãn mác các loại và thùng cactông dùng để chứa chai dầu nhớt giả.

Từ lời khai của Bên và Long, công an tiếp tục kiểm tra Công ty sản xuất đồ nhựa TV - VN ở P.Long Bình.

Tại đây, các lực lượng phát hiện gần 27.000 nắp, vỏ chai mang các nhãn hiệu Castrol và Honda trùng khớp với bao bì ở nơi Bên và Long sản xuất dầu nhớt giả.

Theo lực lượng quản lý thị trường, công ty sản xuất đồ nhựa đã sản xuất bao bì theo đơn đặt hàng của các đối tượng làm dầu nhớt giả.

Bước đầu tại cơ quan công an, Long và Bên khai nhiều tháng qua được một người chủ thuê bơm dầu nhớt giả vào các hộp giả nhãn hiệu, sau đó dán tem để bán ra thị trường. Hiện vụ án đang điều điều tra mở rộng.

H.M - HÀ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên