23/11/2016 17:29 GMT+7

Công an: cụ ông ngăn công an bắt con, chết do bệnh lý

CHÍ PHONG
CHÍ PHONG

TTO - Công an tỉnh Bình Phước thông báo nguyên nhân dẫn đến cái chết xảy ra ngày 7-6 của ông cụ Nguyễn Văn Nghinh (77 tuổi) là do suy tuần hoàn cấp chứ không phải do bị công an bắn.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước thực hiện khám nghiệm hiện trường sáng ngày 8-6 - Ảnh: CHÍ PHONG
Công an tỉnh Bình Phước thực hiện khám nghiệm hiện trường sáng 8-6 - Ảnh: CHÍ PHONG

Chiều 23-11, ông Nguyễn Văn Nhì (42 tuổi, ngụ xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, con ruột của cụ Nguyễn Văn Nghinh) cho biết như trên.

Theo nội dung thông báo của Công an tỉnh Bình Phước, sau khi kiểm tra, xác minh tố giác, tin báo về tội phạm, Công an huyện Phú Riềng báo cáo về việc chết người chưa rõ nguyên nhân xảy ra ngày 7-6 tại thôn 7, xã Long Hà, nạn nhân là cụ Nguyễn Văn Nghinh, công an tỉnh và viện kiểm sát nhân dân tỉnh thống nhất không khởi tố vụ án hình sự.

Lý do là ngày 7-6, ông Nghinh không bị trúng đạn, không bị đánh. Mặt khác, căn cứ kết quả khám nghiệm tử thi, tài liệu, chứng cứ thu thập được xác định nguyên nhân thiệt mạng của ông Nghinh là do suy tuần hoàn cấp trên cơ thể có bệnh lý xơ hóa, chít hẹp mạch vành và phì đại cơ tim. Không có sự việc phạm tội xảy ra.

Tuy nhiên, ông Nhì cho biết gia đình ông không đồng tình với thông báo kết luận của cơ quan công an tỉnh Bình Phước và sẽ làm đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng cấp trên.

Ông Nhì cho rằng vết thương khá nặng ở mi mày trái của cha ông là do bị đạn của công an bắn, vả lại cha ông còn bị một số công an đạp vào vùng mặt dẫn đến thiệt mạng chứ không phải chết như kết luận của cơ quan điều tra.

Như báo Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 18g ngày 7-6 Công an huyện Phú Riềng phối hợp với Công an xã Long Hà đến thôn 7 bắt bị can Nguyễn Văn Dũng (29 tuổi) về tội đánh bạc. Khi lực lượng công an bắt Dũng thì bị người nhà và hàng xóm của Dũng cản trở dẫn đến xô xát, khiến công an phải nổ súng chỉ thiên.

Trong lúc giằng co, bất ngờ ông Nghinh (cha Dũng) ngã gục xuống đường nằm bất động. Công an xã Long Hà lấy xe máy đưa ông Nghinh đi bệnh viện nhưng gia đình ông Nghinh và người dân cho rằng ông bị công an bắn trúng nên không cho chở đi.

Sau khi công an giải thích, người dân mới đồng ý đưa ông Nghinh đi cấp cứu nhưng ông Nghinh đã chết.

Cho rằng ông Nghinh bị công an bắn chết oan, hàng trăm người kéo đến hiện trường hô hoán, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Để đảm bảo khách quan, công an tỉnh trưng cầu cơ quan giám định pháp y trung ương tại TP.HCM khám nghiệm tử thi.

Báo cáo của công an tỉnh cho biết: “Qua khám nghiệm tử thi, dù chưa có kết luận chính thức nhưng bước đầu xác định nguyên nhân cái chết của ông Nghinh không phải do ngoại lực tác động. Vết thương bên ngoài không gây nguy hiểm cho nạn nhân, chứng tỏ không phải do súng và do bị đánh đập như gia đình ông Nghinh vu cáo”.

CHÍ PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên