22/11/2016 16:24 GMT+7

Nguyên phó văn phòng huyện ủy lừa đảo nhận 12 năm tù

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Giới thiệu mình là cán bộ, có quyền hạn và nhiều quan hệ với cấp trên, Dương Tấn Lộc - nguyên phó chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải đã lừa đảo chạy việc, đòi lại đất chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Bị cáo Dương Tấn Lộc tại tòa - Ảnh: Minh Trân
Bị cáo Dương Tấn Lộc tại tòa - Ảnh: Minh Trân

Sáng 22-11, TAND tỉnh Ninh Thuận đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Tấn Lộc - nguyên phó chánh văn phòng Huyện ủy Ninh Hải lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lộc 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bị cáo Lộc phải có trách nhiệm bồi thường 598,5 triệu đồng cho các bị hại.

Theo cáo trạng, từ năm 2014-2015, Lộc tự giới thiệu mình là cán bộ, có quyền hạn và nhiều mối quan hệ cấp trên, có thể lo lấy lại đất tranh chấp, xin việc làm để lừa đảo nhiều người tổng cộng 598,5 triệu đồng.

Cụ thể, trong vụ đòi lại hơn 10.000m2 đất hương hỏa tại phường Văn Hải, Lộc gặp ba chị em bà Nguyễn Thị Út, Nguyễn Thị Quế và Nguyễn Thị Tảo (đại diện là con trai Lê Văn Dũng) hứa lo lấy lại đất tranh chấp cho gia đình.

Tổng cộng Lộc đã 5 lần nhận tiền của gia đình bà Út 430 triệu đồng rồi chiếm đoạt.

Về lừa xin việc làm, từ tháng 5 đến tháng 9-2015, Lộc biết được bốn người đang có nhu cầu xin việc làm cho con em là các sinh viên mới ra trường nên đã gặp họ hứa lo "chạy việc" trong cơ quan, trường học rồi nhận tiền tổng cộng là 168,5 triệu đồng...

Lần đầu tiên thẩm phán mặc trang phục xét xử

Hai thẩm phán (giữa) là ông Trương Thành Quang (thẩm phán 1, chủ tọa, thứ hai từ phải) và ông Nguyễn Văn Được (thẩm phán 2) trong ngày đầu tiên mặc trang phục xét xử - Ảnh: MINH TRÂN

Đây cũng là lần đầu tiên hai thẩm phán trong hội đồng xét xử mặc trang phục xét xử theo quy định mới. 

Các thẩm phán đã xét xử trong trang phục áo choàng dài tay, màu đen kèm chỉ vàng nhỏ ở phần thân và tay.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Văn Tiến - chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận - cho biết đây là ngày đầu tiên tỉnh Ninh Thuận cùng 8 tỉnh, TP (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Hải Phòng, Điện Biên, Đắk Lắk, Cần Thơ, An Giang) thực hiện thí điểm trang phục xét xử theo Quyết định của Chánh án TAND tối cao.

Trước đây, các thẩm phán ở phiên tòa chỉ mặc veston đen hoặc áo sơ-mi trắng có thắt caravat.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên