21/11/2016 18:53 GMT+7

Xử nghiêm nhóm thanh niên làm clip “trò đùa bom đường phố”

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Công an TP Hà Nội vừa xác minh làm rõ nhóm thanh niên thực hiện clip mang bom giả ra đường đốt để trêu đùa người đi đường.

Nhóm thanh niên thực hiện và phát tán clip tại cơ quan công an - Ảnh: CTV

Ngày 21-11, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội (PC50) đã làm rõ nhóm đối tượng sản xuất, phát tán clip “trò đùa (troll) bom đường phố” rồi đăng tải lên mạng Internet.

Theo đó, nhóm thanh niên gồm N.Th.N (22 tuổi, ngụ Thái Bình), V.S.L (22 tuổi, ngụ Điện Biên), Đ.K.N(20 tuổi), V.M.Th(20 tuổi), B.Q.M (20 tuổi) cùng trú tại Hà Nội.

Theo kết quả điều tra ban đầu của PC50, từ đầu năm 2016, N. lập nhóm “Monter NTN” với mục đích thực hiện các clip rồi đăng lên mạng Internet để thu hút người xem và thu tiền quảng cáo.

Tháng 10-2016, N. xem clip khủng bố ném bom trên mạng nên nảy sinh ý định làm clip tương tự tại Hà Nội.

Trong các ngày 31-10 và 1-11, nhóm của N. đã thực hiện các cảnh quay để dàn dựng clip với nội dung tương tự.

N. làm quay phim, L. mặc trang phục màu trắng, trùm vải trắng trên đầu là kiểu trang phục truyền thống của người Ả Rập, tay cầm bom giả đốt rồi đặt ở các vị trí công cộng có bố trí sẵn “diễn viên quần chúng” để những người này giả vờ hoảng sợ và bỏ chạy.

Những người còn lại cùng tham gia sản xuất clip với vai trò diễn viên vào vai người đi đường.

Sau khi thực hiện xong cảnh quay, nhóm dựng thành clip rồi đăng lên mạng xã hội youtube.com và chia sẻ lên mạng Facebook.

Theo Công an Hà Nội, việc thực hiện và phát tán clip này gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Hiện PC50 đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm thanh niên này theo quy định của pháp luật.

Quả bom giả được nhóm thanh niên vứt vào người đi đường khiến nhiều người hoảng sợ
Quả bom giả được nhóm thanh niên vứt vào người đi đường khiến nhiều người hoảng sợ - Ảnh: CTV

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 4 phút do một nhóm bạn trẻ thực hiện với nội dung ghi lại hình ảnh một thanh niên mặc áo choàng trắng, đầu đội vải trắng, ôm một bọc giấy có nhiều khối trụ tròn bó chặt với nhau, trên gắn nhiều đoạn dây màu đen.

Thanh niên này ôm bom giả và vứt vào những người đi đường khiến nhiều người hoảng sợ.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên