15/11/2016 16:23 GMT+7

Băng trộm Bình "ma" chuyên đột nhập tàu nước ngoài lãnh án

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - TAND TP Vũng Tàu đã đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Bình (tự Bình “ma”) 4 năm 6 tháng tù, Sáu đồng phạm của Bình lãnh từ 2 đến 4 năm tù.

Băng trộm tài sản trên tàu nước ngoài ở Vũng Tàu tại phiên tòa sáng 15-11 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ngày 15-11, TAND TP Vũng Tàu đã đưa vụ án trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có do Nguyễn Thanh Bình (tức Bình “ma”, 42 tuổi, trú tại phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu) cầm đầu ra xét xử lưu động, tuyên các mức án như trên.

Trước đó, tháng 5-2016, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt sáu đối tượng dùng ghe cập mạn tàu HAYDN (quốc tịch Madeira, đang neo tại vùng phao số 0, Vũng Tàu), dùng dây thừng, móc sắt leo lên lấy 21 thùng sơn hiệu Hempel.

Sau khi lấy được, nhóm này đem bán cho Trần Nguyên Hồng (49 tuổi, trú đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu) với giá hơn 15 triệu đồng.

Theo định giá của cơ quan có thẩm quyền, 21 thùng sơn mà băng Bình “ma” lấy trộm được bán cho Hồng có trị giá hơn 41 triệu đồng.

Bình “ma” tại phiên tòa sáng 15-11 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Tại phiên tòa, Bình “ma” đã khai nhận và thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Trong vụ án này, còn có đối tượng khác tham gia là Huỳnh Văn Sang và một người tên Man - hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh và truy bắt để xử lý theo quy định.

Đáng chú ý, những hành vi ăn cắp như băng nhóm Bình “ma” thực hiện trong nhiều năm qua ở Vũng Tàu đã tạo cho khu vực cảng biển ở đây thành “điểm đen” được cảnh báo đề phòng trộm cắp của hàng hải quốc tế.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên