08/11/2016 17:40 GMT+7

Xe đứt xích, hai thanh niên đi cướp bị người dân bắt giữ

 SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Sau khi cướp giật, hai thanh niên phóng xe máy bỏ chạy một đoạn thì bị đứt xích xe máy nên xuống xe dẫn bộ. Nghe tiếng tri hô, người dân đã đuổi theo khống chế bắt giữ hai tên cướp.

Lê Hoàng Tuấn (ảnh trái) và Phạm Thành Tâm tại cơ quan điều tra - Ảnh A.X

Chiều 8-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.8, TP.HCM, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Hoàng Tuấn (22 tuổi) và Phạm Thành Tâm (26 tuổi, cùng ngụ P.15, Q.8) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích.

Theo công an Q.8, khoảng 10g sáng 5-11, Tuấn điều khiển xe máy chở theo Tâm rảo đi “ăn hàng” tại nhiều ngã đường trên địa bàn Q.8. Khi cả hai đi đến đường số 48 (P.16, Q.8) thì thấy chị Nguyễn Thị Thu (29 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) đang ngồi bên lề đường, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng.

Bất ngờ Tuấn điều khiển xe máy áp sát, để Tâm ngồi sau giật dây chuyền trên cổ chị Thu, rồi phóng xe bỏ chạy. Khi chạy được một đoạn thì xe máy của hai tên cướp bị đứt xích. Cả hai đành phải xuống xe, vừa dắt xe máy vừa chạy bộ cố gắng thoát thân.

Nghe tiếng người dân tri hô “cướp cướp” từ phía sau và chỉ vào hai đối tướng đang dắt xe máy phía trước. Lúc này ông Nguyễn Văn Dũng và Nguyễn Tấn Điền đang đi trên đường liền chạy theo đuổi kịp hai tên cướp.

Trong lúc giằng co khống chế, ông Dũng bị Tâm rút dao mang theo trong người đâm trúng cổ bị thương. Tuy nhiên ông Dũng và ông Điền cùng người dân gần đó đã cố gắng khống chế, bắt giữ hai tên cướp giao cho công an.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tâm khai nhận do cần tiền tiêu xài và chơi ma túy nên cả hai rảo đi tìm “con mồi” để ra tay cướp giật và bị người dân vây bắt như trên.

Theo công an Q.8, ngay sau khi bắt được hai tên cướp, ông Dũng đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện ông Dũng đã qua cơn nguy hiểm, tình trạng sức khỏe ổn định. Công an Q.8, đại diện Công an TP.HCM đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên ông Dũng.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên