04/11/2016 11:23 GMT+7

Cách chức, khai trừ Đảng 2 cán bộ huyện Tân Hồng

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Ông Bùi Đức Minh - giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và ông Phạm Văn Minh - nguyên phó chánh văn phòng UBND huyện Tân Hồng bị kỷ luật vì có nhiều sai phạm về tài chính.

Thửa đất của em vợ ông Bùi Đức Minh, được thu hồi để làm đường nhưng cách xa đường hơn 30m - Ảnh: NGỌC TÀI
Thửa đất của em vợ ông Bùi Đức Minh được thu hồi để làm đường nhưng cách xa đường hơn 30m - Ảnh: NGỌC TÀI

Ngày 4-11, ông Huỳnh Văn Nhã - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp cho biết ban chấp hành Huyện ủy vừa ký quyết định kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Bùi Đức Minh, giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Tân Hồng.

Đồng thời, cũng cách chức chi uỷ viên đối với ông Phạm Văn Minh - nguyên phó chánh văn phòng UBND huyện Tân Hồng do sai phạm về tài chính “ém” tổng cộng 200 triệu đồng tiền doanh nghiệp tài trợ trong nhiều năm liền.  

“Nhiệt tình” thu hồi đất của người nhà

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tân Hồng, ông Bùi Đức Minh - giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất đã có nhiều sai phạm về tài chính dẫn đến nhiều dư luận không tốt.

Cụ thể ông Minh đã đưa những thửa đất nằm ngoài quy hoạch vào phương án giải tỏa, bồi thường tiền tỷ cho người nhà sau đó thì lại bỏ hoang gây lãng phí lớn.

Cụ thể: tại công trình đường N8, khu cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, xã Tân Hộ Cơ, thửa đất hơn 2.000m2 của ông Trần Quý Tuấn (em vợ ông Minh) nằm cách xa công trình đường hơn 30m nhưng lại được đưa vào phương án đền bù với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Sau khi công trình hoàn thành thửa đất nằm chơ vơ này bỏ hoang. Thửa đất được bồi thường tiền tỉ của vợ và mẹ vợ ông Minh cũng bị dư luận lên án vì thu hồi vượt diện tích.

Cũng theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Tân Hồng, nhiều khoản tiền chi trả đền bù cho người dân nhưng trung tâm phát triển quỹ đất không chi trả ngay mà ngâm từ năm nay qua năm khác, hơn nữa tiền còn bị “rút ruột” để chi trả tiền lương cho nhân viên, kinh phí hoạt động của đơn vị. Khi bị phát hiện trung tâm mới trả lại cho người dân.

Cụ thể như các công trình đường số 2 khu cửa khẩu quốc tế Dinh Bà ngâm tiền hơn 3 năm, công trình cầu Thành Lập cũng bị trung tâm giữ bất hợp pháp của người dân trong 6 năm ròng...

Bức xúc nhất là công trình đường ĐT 842 thuộc xã An Phước, huyện Tân Hồng. Theo phương án bồi thường của UBND tỉnh năm 2011 người dân sẽ được nhận kinh phí bồi thường bổ sung hơn 1,1 tỉ đồng nhưng trung tâm không chi hết mà chừa lại gần 400 triệu đồng.

Đến khi bị tố cáo trung tâm mới chi trả hết cho 101 hộ dân nhưng không có một lời xin lỗi hoặc hỗ trợ tiền lãi suất trong suất thời gian trung tâm ngâm tiền của người dân. 

Cầu Cả Trấp - Ảnh: NGỌC TÀI
Cầu Cả Trấp - Ảnh: NGỌC TÀI

“Ém” tiền tài trợ nhiều năm liền

Còn những sai phạm của ông Phạm Văn Minh - nguyên phó chánh văn phòng UBND huyện Tân Hồng, Ủy ban kiểm tra kết luận: ông Minh đã “ém” tổng cộng 100 triệu đồng của nhà tài trợ để xây cầu Cả Trấp 1 trong hơn 3 năm và 100 triệu đồng của hai nhà tài trợ TP.HCM để mua sắm đồ chơi cho trẻ em vùng biên giới xã Tân Hộ Cơ hơn 4 năm.

Khi bị phát hiện ông Minh lại đổ thừa do “quên” gửi vào ngân sách.

Trước đó, khi bị phát hiện “ém” 100 triệu đồng tiền tài trợ, ông Minh bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng hình thức khiển trách.

Về mặt chính quyền Minh không được tái bổ nhiệm phó chánh văn phòng UBND huyện chuyển về làm chuyên viên văn phòng.  

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên