02/11/2016 13:36 GMT+7

Giáo dục người tung tin sai về đoàn xe của chủ tịch Quốc hội

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Thừa nhận việc mình đăng clip và thông tin sai về "đoàn xe của chủ tịch quốc hội" chỉ nhằm "câu like", Nguyễn Chí Khương cũng đã đính chính thông tin trên trang facebook của mình.

Lời đính chính và xin lỗi trên trang facebook mang tên Nguyễn Chí Khương khẳng định lại đoàn xe xuất hiện trên mạng trước đó không phải là đoàn xe của chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Lời đính chính và xin lỗi trên trang facebook mang tên Nguyễn Chí Khương khẳng định lại đoàn xe xuất hiện trên mạng trước đó không phải là đoàn xe của chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Sáng 2-11, ông Trần Văn Thanh - giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre cho biết thanh tra sở đã thống nhất với công an tỉnh đưa ra mức xử lý đối với Nguyễn Chí Khương (23 tuổi, ngụ xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm) - người quay, tung clip sai sự thật về “đoàn xe chủ tịch Quốc hội”.

“Theo đó, chúng tôi đã thống nhất đề xuất với UBND tỉnh Bến Tre mức xử là nhắc nhở, giáo dục tại địa phương đối với anh Khương", ông Thanh cho biết.

Lý giải về việc đưa ra mức xử lý này, ông Thanh cho biết anh Khương chỉ vì "câu like" và bị lợi dụng để xuyên tạc. Xét kỹ về động cơ, mục đích và hoàn cảnh của anh Khương thì mức xử lý dừng lại ở việc giáo dục, răn đe là phù hợp.

“Ngoài ra, anh Khương đã xin lỗi công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng, khai nhận thành khẩn nên cần đưa ra hướng giải quyết mang tính nhân văn", ông Thanh nói.

Theo ông Thanh, qua làm việc với công an và Sở Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Chí Khương thừa nhận lỗi vi phạm của mình và cho biết chỉ quay, đăng với mục đích "câu like".

Khương cho biết ngày 28-10, khi thấy đoàn xe gần 50 chiếc chạy qua địa bàn huyện Giồng Trôm thì đã dùng điện thoại di động quay lại, sau đó đăng lên trang facebook cá nhân của mình với thông tin “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Bến Tre”.

Sau khi clip đăng lên, nhiều người đã chia sẻ và bình luận với lời lẽ không hay, xuyên tạc sai sự thật.

Điều đáng nói, đoàn xe mà ông Khương đưa lên facebook không phải là “đoàn xe Chủ tịch Quốc hội” mà là đoàn xe của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long và đơn vị chức năng của tỉnh Bến Tre  tham gia diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2016.

Trong một diễn biến khác, trên trang facebook của Nguyễn Chí Khương đã đăng lời đính chính và xin lỗi với nội dung: “Tôi xin đính chính lại sự việc về clip đó. Hình ảnh đoàn xe trong đoạn clip thực chất là đoàn xe của các địa phương cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bến Tre đang tham gia diễn tập hoạt động phòng thủ năm 2016…”.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên