31/10/2016 14:24 GMT+7

Luật sư kiến nghị làm rõ vụ hoa hậu Phương Nga

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Ngày 31-10, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, người bào chữa cho bị can Trương Hồ Phương Nga, đã có đơn kiến nghị gửi VKSND TP.HCM, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đề nghị làm rõ nhiều vấn đề của vụ án.

Theo đó, luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng sau khi tham gia phiên tòa xét xử công khai tại TAND TP.HCM và buổi dự cung mới nhất, ông nhận thấy Phương Nga có dấu hiệu oan sai và căn cứ buộc tội bị can còn nhiều mâu thuẫn, thiếu logic.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng đề nghị cơ quan điều tra làm rõ một số nội dung sau:

Thứ nhất, làm rõ căn cứ thay đổi 100% nội dung tố cáo một cách bất thường của ông Cao Toàn Mỹ rằng do bị đe dọa và theo sự tư vấn của luật sư riêng (ngày 1-4-2014, ông Mỹ tố cáo Nga vay tiền không trả. Bốn tháng sau, ngày 12-8-2014, ông này lại tố cáo Nga lợi dụng mua nhà giá rẻ để lừa đảo).

Luật sư Hưng cũng đề nghị cơ quan điều tra làm rõ việc có hay không Trương Hồ Phương Nga có uy tín tốt và quan hệ với giới địa ốc gồm bà H.B.P, ông P.T.H, ông N.H.N, ông V.A.T để tạo tin tưởng, như một thủ đoạn để lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ mà kết luận điều tra và cáo trạng quy kết (theo bút lục 416 - lời khai của ông Mỹ).

Đồng thời xác minh có hay không hoạt động đầu tư mua nhà giá rẻ của ông Cao Toàn Mỹ bằng các “suất ngoại giao” như ông Mỹ khai với cơ quan điều tra.

Luật sư Hưng cũng đề nghị làm rõ sự liên quan của những người có tên Lê Minh Tâm, Nguyễn Mai Phương (như lời khai của Phương Nga tại tòa) theo địa chỉ nhà và số điện thoại di động mà bà Đặng Thùy Dương cung cấp tại các bút lục trong hồ sơ.

Đồng thời, luật sư cũng đề nghị làm rõ mối quan hệ tình cảm giữa cô Nga và ông Mỹ thông qua việc xác minh lại lời khai của các nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan như Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung), những người giúp việc, chăm sóc sức khỏe cho Phương Nga là những người biết rõ quan hệ tình cảm giữa Trương Hồ Phương Nga và Cao Toàn Mỹ.

“Rất nhiều tài liệu được làm chứng cứ để buộc tội Phương Nga là bản photo, đề nghị cơ quan CSĐT xác minh và thu thập bản chính” - luật sư Hưng nói.

Trương Hồ Phương Nga, hoa hậu người Việt tại Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (ngụ tại TP.HCM) trước đó bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền chiếm đoạt là 16,5 tỉ đồng bằng phương thức mua giúp nhà.

Tại tòa, Nga khai rằng, số tiền 16,5 tỉ đồng là tiền được trả cho hợp đồng tình cảm giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ chứ Nga không lừa đảo Mỹ để lấy tiền.

Sau một ngày xét xử, chiều 21-9-2016, HĐXX thấy rằng có nhiều vấn đề không được làm rõ nên đã trả hồ sơ để điều tra lại.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên