24/10/2016 15:24 GMT+7

​Nghi cha trộm tiền, bắt con gái hỏi cung

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Báo Tuổi Trẻ vừa nhận một bức thư khẩn thiết của cháu N.H.G.K, học sinh lớp 6, trường Tiểu học Phước Thạnh, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) nhờ giải oan cho một vụ trộm mà cháu và cha bị nghi là thủ phạm.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 26-9, cô Nguyễn Thị Hiền, hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho), báo bị mất khoảng 5 triệu đồng trong phòng làm việc. Vụ việc được báo cho công an xã xuống điều tra và tình nghi thủ phạm là ông N.V. L, bảo vệ trường.

Khi ông L. vào ca trực đêm đều cùng con là N.H.G.K ngủ tại trường. Khi vụ việc xảy ra, trưởng công an xã Nguyễn Văn Đà làm việc trực tiếp với ông L. để tìm hiểu về vụ. Sau đó ông Đà tự ý đến tận nhà ông L. để đưa cháu N.H.G.K về trường mẫu giáo tiếp tục hỏi về vụ mất tiền.

Tại đây, có cả cô hiệu trưởng và một số giáo viên khác cùng với ông Đà thay phiên nhau truy vấn hơn hai tiếng đồng hồ để làm rõ cháu N.H.G.K có ăn cắp tiền hay không.

Sáng 24-10, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồng Tấn Phát, bí thư Đảng ủy xã Phước Thạnh, thừa nhận việc trưởng công an xã mời cháu N.H.G.K lên phòng hiệu trưởng làm việc mà không có người thân giám hộ là có sơ sót.

“Trong phần giải trình của mình, ông Đà cho rằng đây không phải là hình thức hỏi cung mà chỉ là biện pháp “dụ cung”, bởi nếu hỏi cung thì phải có biên bản” - ông Phát nói.

Ông Phát cũng cho rằng qua làm việc, giữa ông L. và ông Đà, cả hai bên đều thống nhất thủ phạm vụ mất trộm không phải là ông L. 

“Gia cảnh tui hiện nay rất khó khăn, một mình phải nuôi một đứa đang học đại học ở TP.HCM, một đứa đang học cấp III ở trường Nguyễn Đình Chiểu, đứa con gái út ở cùng tôi không biết có qua khỏi cú sốc tâm lý này không. Thà chịu cảnh nghèo còn hơn mang tiến là ăn trộm”- ông L. nói.        

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên