21/10/2016 15:27 GMT+7

Phạt 30 triệu đồng cơ sở làm giá đỗ bằng hóa chất

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 21-10, phòng cảnh sát môi trường (PC49, công an tỉnh Quảng Nam) vừa có quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Đỗ Quang Sỹ.

Trước đó ngày 18 -10, lực lượng công an đã tổ chức kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giá đỗ của ông Sỹ (thôn Hạ Thanh 1, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã phát hiện cơ sở này đang sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc để sản xuất giá đỗ.

Theo biên bản vụ việc, vào thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở của ông Sỹ có 28 thùng nhựa dung tích 20 lít/thùng đựng giá đỗ đang trong quá trình sản xuất, 40kg giá đỗ thành phẩm, 20kg hạt đậu xanh nguyên liệu và 6 ống hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Làm việc với cơ quan công an, ông Sỹ khai nhận đã mua số hóa chất không rõ nguồn gốc trên tại một cơ sở ở TP Tam Kỳ để sản xuất giá đỗ, cung cấp cho các tiểu thương trên địa bàn này.

Sau khi lập biên bản, cơ quan chức năng đã lấy mẫu giá đỗ, hóa chất để kiểm nghiệm. Ngoài ra tổ chức tiêu hủy hơn 150kg giá đỗ sản xuất bằng hóa chất không rõ nguồn gốc của cơ sở này.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên