16/10/2016 10:28 GMT+7

​Lái tàu trong vụ tai nạn cầu Ghềnh kháng cáo

H.M
H.M

TTO - Ngày 16-10, TAND thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết đã nhận đơn kháng cáo của nguyên đơn Nguyễn Văn Túy (lái tàu chính trong vụ tai nạn cầu Ghềnh) trong vụ kiện Viện KSND TP. Biên Hòa đòi bồi thường oan sai.

Phụ lái tàu Nguyễn Xuân Phú (trái) và lái tàu Nguyễn Văn Túy - Ảnh: Đ.TRONG
Phụ lái tàu Nguyễn Xuân Phú (trái) và lái tàu Nguyễn Văn Túy - Ảnh: Đ.TRONG

Ông Túy gửi đơn kháng cáo một phần bản án của TAND thị xã Thuận An vì cho rằng tòa tuyên buộc Viện KSND TP. Biên Hòa, Đồng Nai bồi thường cho ông trên 270 triệu đồng là chưa thỏa đáng.

Cụ thể, ông Túy đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại một số nội dung mà ông đã yêu cầu trong phiên tòa sơ thẩm như: tiền thăm nuôi trong thời gian 278 ngày bị tạm giam, mức lương bị giảm sút và chi phí viết đơn, đi kêu oan trong vòng 5 năm… với tổng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 28-9, TAND thị xã Thuận An đã tuyên án, xác định ông Túy bị giam oan và yêu cầu bị đơn là Viện KSND TP Biên Hòa xin lỗi ông Túy công khai tại cơ quan làm việc và trên báo, đồng thời  bồi thường trên 270 triệu đồng.  

Theo phiên tòa này, ông Túy cho rằng vụ tai nạn tại cầu Ghềnh (thuộc TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vào tối 6-2-2011 làm 2 người chết, 22 người bị thương không có lỗi của ông.

Tuy nhiên, ông bị bắt giam 278 ngày và bị truy tố về tội “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt”.

Sau khi kêu oan nhiều nơi, các cơ quan chức năng xác định ông có nhận được tín hiệu đèn cho phép vào cầu Ghềnh và hãm thắng nhưng tai nạn vẫn xảy ra.

Tiếp đó, Viện KSND Biên Hòa ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can, xác định hành vi của ông chưa cấu thành tội phạm.

Tại tòa, ông Túy cung cấp các tài liệu khẳng định Viện KSND Biên Hòa cũng mời ông lên hòa giải nhưng không thành nên ông quyết định khởi kiện Viện KSND Biên Hòa ra TAND thị xã Thuận An (nơi ông đăng ký hộ khẩu thường trú) để yêu cầu viện xin lỗi công khai và bồi thường về tổn thất tinh thần và tài sản trong thời gian bị giam với số tiền trên 2,4 tỉ đồng.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên